Các đoàn doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tăng đột biến

Thứ Hai, 10/11/2008, 09:48
Theo tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong những tháng cuối năm, số lượng các đoàn doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tăng đột biến, riêng chi nhánh của VCCI tại TP HCM đã tiếp trên 5 đoàn mỗi tháng.

Chiếm phần lớn trong số đó là doanh nghiệp đến từ các nước châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có những quốc gia có nhiều doanh nghiệp làm ăn thành công tại Việt Nam như Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản và những bạn hàng lớn lâu năm như Trung Quốc, Australia, Malaysia.

Trong bối cảnh nhiều quốc gia đang phải chịu tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, Việt Nam vẫn được đánh giá là địa điểm sản xuất tốt nhất ở châu Á về dài hạn và đang tiếp tục hút mạnh nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Riêng 10 tháng đầu năm nay, đã có thêm 58,3 tỷ USD của 953 dự án được cấp phép, trong đó, ngày càng nhiều dự án quy mô vốn lớn.

Báo cáo môi trường kinh doanh 2008 do Ngân hàng Thế giới vừa công bố cũng xếp Việt Nam thứ 91/178 về mức độ thuận lợi trong môi trường kinh doanh, tăng 3 bậc so với năm 2007 và 13 bậc so với năm 2006

H.M.
.
.
.