iPhone 12 không kèm cục sạc, Apple nói vì môi trường

Thứ Bảy, 17/10/2020, 21:54
Apple đưa ra lý giải cho quyết định bán dòng máy iPhone 12 mới mà không đi kèm cục sạc là bởi muốn bảo vệ môi trường cho người dân toàn thế giới.


Trong suốt chiều dài lịch sử của Apple, mỗi dòng iPhone mới của hãng này khi ra mắt luôn tạo ra được sức hút rất lớn trên thị trường smartphone thế giới. Người dùng mong chờ từng giây phút để được cầm siêu phẩm trong tay, được trải nghiệm những gì tốt nhất mà Táo khuyết mang tới. Và dòng iPhone 12 năm nay của Apple cũng không nằm ngoài quy luật trên, tuy nhiên sự háo hức ấy lại bị dội một “gáo nước lạnh” khi Apple thông báo máy bán ra sẽ không có cục sạc và dây tai nghe đi kèm.

Apple bán iPhone 12 mà không kèm sạc và tai nghe.

Hẳn nhiên với nhiều người dùng sẽ nghĩ rằng đây chỉ là thông tin “vui đùa” của Táo khuyết nhưng thực tế đây lại là sự thật.

Lý giải cho quyết định trên, Apple đưa ra thông điệp hãng này bỏ đi hai phụ kiện trên là để “bảo vệ môi trường”. Không có cục sạc giúp các bao bì hộp đựng thiết bị mới nhỏ gọn hơn, điều đó giúp tăng thêm 70% sản phẩm được đưa lên phương tiện vận chuyển, qua đó giúp giảm lượng chất thải điện tử cũng như giảm lượng khí thải vào khí quyển.

Tuy nhiên, với các Fan (người hâm mộ) iPhone lại rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi bỏ ra một số tiền rất lớn để sở hữu một siêu phẩm không có đồ sạc pin. Người dùng dù muốn hay không cũng buộc phải bỏ thêm tiền để mua cục sạc cho máy với khoản chi phí không hề rẻ ở mức 40 USD. Rõ ràng, kết quả dễ nhìn thấy nhất cho việc loại bỏ cục sạc khi bán iPhone 12 lại mang tới cho Apple nguồn doanh thu cao hơn nhiều.

Được biết, Apple không chỉ áp dụng việc loại bỏ cục sạc trên iPhone 12 mà sẽ áp dụng cả trên các dòng iPhone cũ hơn mà hãng này đang phân phối chính thức như iPhone 11, iPhone XR hay iPhone SE (2020).

B.Châu
.
.
.