Sử dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện người có nguy cơ mắc COVID-19 tại sân bay

Thứ Sáu, 25/12/2020, 11:12
Một hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã được triển khai tại Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc nhằm phát hiện những hành khách có nguy cơ mắc bệnh COVID-19.

Hàn Quốc mới đây thông báo đã triển khai công nghệ Điện toán biên di động (MEC) tại Sân bay quốc tế Incheon để vận hành một hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm phát hiện những hành khách có nguy cơ mắc bệnh COVID-19 trong nỗ lực tăng cường các biện pháp phòng chống dịch của nước này.

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc.

Cơ quan chức năng của Hàn Quốc cho biết hệ thống này sẽ kiểm tra hành khách không đeo khẩu trang hoặc có các triệu chứng mắc COVID-19 như sốt tại phòng chờ lên máy bay và khu vực đến tại Sân bay quốc tế Incheon, nằm ở phía Tây thủ đô Seoul, bằng cách sử dụng các kiốt kỹ thuật số và giám sát qua video. Hệ thống này cũng có thể phái các robot tự động đi thực hiện công việc tẩy trùng.

Theo thông báo, hệ thống này kết hợp công nghệ MEC, nhằm giảm thiểu độ chậm trễ bằng cách gửi dữ liệu tới trung tâm dữ liệu quy mô nhỏ gần đó hơn là tới trung tâm dữ liệu tập trung.

V.Cường
.
.
.