Người dùng "Táo khuyết" chuẩn bị nhận bản cập nhật lớn

Thứ Tư, 16/09/2020, 16:11
Tại sự kiện Apple Time Files 2020 vừa diễn ra vào rạng sáng nay 16/9, ông lớn công nghệ Apple đã chính thức ra mắt phiên bản hệ điều hành iOS 14/ iPadOS 14 GM đến người dùng.

Theo Apple công bố, bản cập nhật mới này sẽ mang đến nhiều thay đổi và tính năng mới cho những chiếc iPhone và iPad, có thể kể tới như việc Apple đưa vào các các widget lên màn hình chính của iPhone, tập hợp tất cả ứng dụng của người dùng vào một App Library mới và thêm chế độ picture-in-picture (đã có trên iPad).

Giao diện iOS 14 trên iPhone

Theo đánh giá của giới công nghệ, App Library mới trên iOS 14 của Apple khiến nhiều người liên tưởng đến hệ điều hành Windows Phone của Microsoft bởi giao diện có phần khá giống.

Ngoài ra còn có một ứng dụng Translation mới. Cuộc gọi điện thoại và Siri được thu nhỏ gọn lại hơn. Tin nhắn giới thiệu các cuộc hội thoại được ghim và mang đến các cải tiến cho nhóm và Memoji. Dịch vụ bản đồ cũng được Apple bổ sung tính năng chỉ đường cho xe đạp. Ngoài ra, vấn đề quyền riêng tư theo Apple công bố cũng có những cải thiện so với trước đây khi thể hiện một cách minh bạch và kiểm soát của người dùng đối với cách ứng dụng truy cập vị trí, ảnh, micrô và camera.

Giao diện iPadOS 14 trên iPad

Được biết, sau khi ra mắt, phiên bản iOS 14 và iPadOS 14 GM sẽ chính thức đến với người dùng vào 0h ngày mai 17/9. Người dùng các thiết bị từ iPhone SE đời đầu tiên ra mắt năm 2016 trở về đây sẽ được cập nhật lên iOS 14, trong khi iPadOS 14 tương thích với iPad Mini 4, iPad (thế hệ thứ 5), iPad Air 2 và iPad Pro 9.7 trở lên.

B.Châu (t/h)
.
.
.