Nga muốn thay thế TikTok bằng ứng dụng của riêng mình

Thứ Sáu, 25/12/2020, 13:32
Một phần mềm tương tự như TikTok đang được các nhà phát triển ứng dụng tại Nga phát triển với tên gọi Ya Molodets.

Cụ thể, ứng dụng Ya Molodets được phát triển bởi tập đoàn truyền thông lớn nhất nước Nga Gazprom-Media. Theo kế hoạch, ứng dụng này sẽ được trình làng sau 2 năm nữa với nhiều tính năng nổi trội, trong đó tập trung vào hỗ trợ các blogger tại Nga sản xuất, chia sẻ những đoạn video ngắn tương tự như TikTok của Trung Quốc. Điều này được giới công nghệ tại Nga kỳ vọng sẽ cạnh tranh với các mạng xã hội, ứng dụng giải trí lớn hiện nay của thế giới như Facebook, TikTok…

Nước Nga muốn thay thế TikTok bằng ứng dụng của riêng mình.

Được biết, kế hoạch phát triển xây dựng ứng dụng Ya Molodets của Gazprom-Media đang có được sự hỗ trợ rất lớn về tài chính từ quỹ hỗ trợ của Innopraktika, một công ty do Katerina Tikhonova, con gái của Tổng thống Putin điều hành.

Ngoài ra, Gazprom-Media cũng chia sẻ kế hoạch phát triển một kênh giải trí tương tự Youtube và sẽ trình làng trong 2 năm tới. Trong đó có một trang là phiên bản cải tiến của dịch vụ phát trực tuyến Rutube - một nền tảng phục vụ người Nga mà Gazprom-Media mua lại vào năm 2008.

Trước đó, hôm 23/12 vừa qua, Hạ viện Nga đã thông qua hai dự luật mới nhằm siết chặt quản lý đối với các mạng xã hội lớn của Mỹ như Facebook, Twitter, YouTube tại nước ngày. Trong đó, một dự luật cho phép nhà chức trách Nga chặn những trang web được xác định có hành vi phân biệt đối xử với truyền thông Nga.

Dự luật còn lại cho phép chính quyền Nga phạt nặng các nhà cung cấp dịch vụ Internet và các trang mạng nếu không chịu gỡ bỏ các nội dung bị cấm theo quy định của nước này.

B.Châu (t/h)
.
.
.