Nga đưa hệ thống nhận diện khuôn mặt vào trường học

Thứ Năm, 18/06/2020, 18:13

43.000 trường học ở Nga sẽ sớm được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt có tên là Orwell để giám sát học sinh và giáo viên trong giờ học, Daily Mail đưa tin.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt giúp cung cấp thông tin về các cá nhân. Ảnh: Getty

Theo đó, công nghệ này được thiết kế để tự động nhận dạng và phân loại đối tượng, bao gồm cả con người cũng như các tình huống thực tế. Hiện công nghệ đang được sử dụng ở 1.600 trường học và sẽ sớm được triển khai tại 43.000 trường học trên khắp nước Nga.

Elvees Neotech, công ty phát minh ra ứng dụng Orwell cho biết, phần mềm này có khả năng nhận dạng từ biển số xe cho đến khuôn mặt người, từ đó cung cấp thông tin về đối tượng được camera giám sát ghi nhận dựa trên dữ liệu sẵn có. 

Theo Yevgeny Lapshev, đại diện cơ quan thực hiện chính sách nhà nước đối với sự phát triển của ngành công nghiệp nano ở Nga, phần mềm Orwell sẽ được sử dụng để theo dõi sự an toàn của trẻ em ở trường, cũng như xác định những kẻ xâm nhập tình nghi trong khuôn viên trường. 

Bên cạnh hệ thống nhận diện khuôn mặt Orwell, Nga cũng triển khai mạng lưới hệ thống giám sát thông qua trí tuệ nhân tạo (AI) tại các thành phố như Moscow với hơn 105.000 camera, nhằm theo dõi và tìm kiếm các cá nhân thông qua hình ảnh được ghi lại qua camera.

Khánh Ly (Theo Daily Mail)
.
.
.