Mạng xã hội mới nổi Clubhouse lộ dữ liệu

Chủ Nhật, 11/04/2021, 14:49
Mạng xã hội mới nổi Clubhouse là cái tên tiếp theo lộ dữ liệu cá nhân người dùng sau khi bị tin tặc đánh cắp thông tin.

Liên tiếp trong khoảng thời gian vừa qua, nhiều mạng xã hội đồng loạt bị lộ thông tin người dùng khi các dữ liệu cá nhân được đăng tải lên diễn đàn dành cho tin tặc (hacker).

Mạng xã hội âm thanh Clubhouse bị lộ dữ liệu

Cái tên mới nhất liên quan đến vấn đề trên là Clubhouse, mạng xã hội mới nổi về trò chuyện bằng âm thanh được phát hiện bị rò rỉ dữ liệu của khoảng 1,3 triệu người dùng trên một diễn đàn dành cho hacker. Những dữ liệu bị phát tán được xác định gồm có: tên, ID người dùng, URL ảnh, liên kết tài khoản Twitter, Instagram, lượng người theo dõi, ngày tạo tài khoản và một vài thông tin cá nhân khác. Điều may mắn là trong những dữ liệu bị rò rỉ không có thông tin mang tính nhạy cảm hay tài chính như thẻ ngân hàng.

Clubhouse là mạng xã hội audio và được coi là xu hướng kế cận của truyền thông mạng xã hội. Chính sự xuất hiện của Clubhouse đã khiến những gã khổng lồ Facebook và Twitter đều phải thay đổi, xây dựng nền tảng audio tương tự mạng xã hội mới nổi này.

Trước tháng 4/2020, thế giới chẳng biết gì về Clubhouse. Nhưng khi đơn vị phát triển phần mềm Alpha Exploration Co (Paul Davison và Rohan Seth sáng lập) cho ra mắt ứng dụng này, Clubhouse đã phát triển vượt bậc.

Đến tháng 12/2020, Clubhouse có 600.000 người dùng đăng ký và được định giá gần 100 triệu USD. Clubhouse đã trở nên phổ biến trong những tháng đầu của đại dịch COVID-19, đặc biệt là sau khoản đầu tư trị giá 12 triệu USD vào tháng 5/2020 (10 triệu USD vốn chính và 2 triệu USD mua cổ phiếu) từ công ty liên doanh Andreessen Horowitz. Tính đến ngày 21/1/2021, mức định giá của nền tảng truyền thông xã hội này đạt 1 tỷ USD với sự tham gia của hơn 2 triệu người dùng.

Đầu tháng 2/2021, Clubhouse càng trở nên nổi tiếng hơn khi tỉ phú công nghệ Elon Musk có màn giao lưu với ông Vladimir Tenev, CEO của sàn môi giới chứng khoán Robinhood. Đoạn ghi âm cuộc trò chuyện này sau đó được lan truyền trên mạng, tạo hiệu ứng đáng kể khi mà tỉ phú Elon Musk khai thác thêm được những chi tiết giá trị trong vụ biến động giá cổ phiếu GameStop.

B.C (t/h)
.
.
.