Mạng xã hội của Microsoft cũng rò rỉ dữ liệu

Thứ Sáu, 09/04/2021, 20:31
Sau Facebook đến lượt LinkedIn, mạng xã hội thuộc sở hữu của ông lớn công nghệ Microsoft mới đây cũng dính vào vụ việc tương tự khi dữ liệu người dùng bị rò rỉ… bởi tin tặc.

Theo chuyên trang công nghệ Cyber ​​News, tin tặc đã đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 500 triệu người dùng mạng xã hội LinkedIn bao gồm ID người dùng, tên, địa chỉ email, số điện thoại di động, thông tin công việc, giới tính cùng một số dữ liệu khác…

500 triệu tài khoản mạng xã hội LinkedIn đang bị rò rỉ dữ liệu.

Sau khi có được lượng thông tin “khủng” trên, tin tặc đã đăng tải một phần dữ liệu có được lên các diễn đàn dành cho hacker đồng thời rao bán toàn bộ cho bất cứ ai có nhu cầu muốn mua.

LinkedIn được biết là một trang mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp. Mục tiêu của trang web là cho phép các thành viên đã đăng ký thiết lập và ghi lại mạng lưới những người mà họ biết một cách chuyên nghiệp. Từ các mạng lưới đó, các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm thông tin của họ, và họ cũng có thể tự truyền thông bản thân trên trang mạng xã đó.

Hồi cuối năm 2016, ông lớn Microsoft đã tiến hành thâu tóm mạng xã hội LinkedIn với giá 26,2 tỉ USD. Microsoft sau đó đã tích hợp công cụ Sales Navigator của LinkedIn (dành cho các nhân viên sale) lên công cụ quản trị quan hệ khách hàng (CRM - customer-relationship-management) của Microsoft, có tên Dynamics.

Ngoài ra, còn có các sự kết hợp nhỏ khác như hệ thống thông báo của LinkedIn hay Office 365 tích hợp với LinkedIn để người dùng truy cập vào trang cá nhân của họ một cách dễ dàng.

Hiện LinkedIn vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về thông tin trên.

B.C (t/h)
.
.
.