Lào Cai: Thiết kế buồng xét nghiệm COVID-19

Thứ Bảy, 05/06/2021, 18:15
Sáng 6/5/2021, sau khi hoàn thiện mẫu thiết kế, Sở Y tế Lào Cai phối hợp cùng Trường Cao đẳng Lào Cai đã tiến hành các công đoạn cần thiết để gấp rút thi công bản mẫu thử nghiệm Buồng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, dựa theo ý tưởng thiết kế gian hàng lấy mẫu xét nghiệm của Hàn Quốc đã triển khai, Sở y tế Lào Cai đã nghiên cứu, cải tiến để thiết kế ra bản mẫu thiết kế Buồng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 hoàn thiện hơn và phù hợp với nhu cầu của Việt Nam hơn.

Sản phẩm được thiết kế giúp tránh tiếp xúc giữa nhân viên lấy mẫu và người được lấy mẫu, giảm thiểu việc sử dụng bộ trang phục y tế vốn rất khó chịu trong thời tiết mùa hè.

Mô hình đang được khẩn trương thực hiện

Buồng lấy mẫu có 4 vách ngăn bằng khung nhôm để giảm nhẹ sản phẩm và dễ dàng di chuyển, đặc biệt thoáng khí để nhân viên lấy mẫu có thể hít thở thoải mái đồng thời duy trì áp suất dương để ngăn cản sự lây nhiễm COVID-19 qua đường không khí. Ngoài ra sản phẩm còn có hệ thống khử khuẩn tự động nhân viên lấy mẫu…

Dự kiến, trước ngày 13/6/2021, Lào Cai sẽ đưa ra bản thử nghiệm hoàn chỉnh để sớm đưa vào sản xuất hàng loạt, sau đó triển khai thiết bị này tới những điểm xét nghiệm COVID-19.

Thanh Tuấn
.
.
.