Huawei bị đá bay khỏi cuộc chiến 5G ở Canada

Thứ Tư, 03/06/2020, 10:28
Cánh cửa 5G của Huawei đối với thị trường Canada gần như đã khép lại sau khi hai hãng viễn thông lớn nhất nước này tuyên bố hợp tác với Thụy Điển và Phần Lan để xây dựng mạng 5G.

Cụ thể, ngày 2/6 vừa qua, Tập đoàn viễn thông BCE Inc. (có trụ sở ở Montreal, Canada) đưa ra thông báo về việc lựa chọn đối tác xây dựng mạng 5G là nhà sản xuất thiết bị viễn thông đến từ Thụy Điển – Ericsson. Thông qua hợp tác này, Ericsson sẽ cung cấp cho BCE Inc. các thiết bị tiếp sóng 5G.

Huawei bị đá bay khỏi cuộc chiến 5G ở Canada

Sau động thái trên của BCE inc., ông lớn viễn thông khác của Canada là Telus Corp cũng đưa ra thông báo về việc lựa chọn sử dụng thiết bị của Nokia và Ericsson cho việc phát triển mạng 5G của hãng này.

Động thái của hai ông lớn viễn thông Canada khiến giới chuyên gia tương đối bất ngờ bởi hiện tại cả hai đều đang sử dụng thiết bị được cung cấp bởi Huawei. Việc từ bỏ hợp tác với Huawei sẽ khiến cả hai phải thay thế lại cơ sở hạ tầng viễn thông và ước tính khoản kinh phí bỏ ra là không hề nhỏ.

Tuy nhiên, quyết định trên của Telus Corp và BCE Inc. được đánh giá lại giúp rất nhiều cho chính phủ Canada trong việc đưa ra quyết định cuối cùng về việc liệu có cho phép Huawei tham gia vào mạng 5G của nước này hay không.

Được biết, Cơ quan tình báo an ninh Canada (CSIS) luôn coi Huawei là mối đe dọa đối với an ninh mạng và muốn cấm thiết bị của Huawei tham gia mạng 5G.

B.Châu (t/h)
.
.
.