Theo đánh giá của Bộ, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đạt điểm tối đa 100/100 điểm, nằm trong top 5 tỉnh, thành phố đạt điểm tối đa đồng xếp hạng nhất gồm: Bình Dương, An Giang, Thừa Thiên - Huế, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Như vậy, từ vị trí xếp thứ 44 năm 2016, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã xuất sắc vươn lên vị trí hạng nhất năm 2017, vị trí hạng 5 năm 2018 và năm 2019 giành lại vị trí hạng nhất.

Cổng thông tin điện tử Bình Dương

Chỉ số Trang/Cổng thông tin điện tử trung bình của các địa phương năm 2019 so với năm 2018 tăng 0,03 (năm 2018 là 0,88). Trong đó, Chỉ số Trang/Cổng thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đứng hạng nhất đã công khai các thông tin đầy đủ theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ, trong đó có cung cấp thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Bảng xếp hạng tổng thể mức độ ứng dụng CNTT của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2019 cũng cho thấy, Bình Dương xếp thứ hạng thứ 4 về mức độ tổng thể ứng dụng CNTT với tổng số điểm 0,8360. Trong đó, các Chỉ số đạt điểm tối đa, xếp hạng nhất gồm: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; Ứng dụng CNTT; Cơ chế, chính sách và các quy định cho ứng dụng CNTT và Chỉ số Trang/Cổng thông tin điện tử.

Được biết, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đi vào hoạt động từ năm 2008, là tiếng nói chính thức của chính quyền tỉnh Bình Dương trên mạng Internet. Qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã không ngừng hoàn thiện về giao diện và nội dung. Bên cạnh việc thông tin kịp thời hoạt động chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh​, Cổng thông tin điện tử Bình Dương còn tăng cường kết nối với người dân thông qua ứng dụng Zalo và mạng xã hội Facebook.

Hiện nay, trang Zalo của Cổng thông tin điện tử Bình Dương có office account Binh Duong SmartCity, Fanpage Cổng Thông tin điện tử Bình Dương đã thu hút hàng chục ngàn người quan tâm, theo dõi. Cổng cũng phát triển các phiên bản tiếng nước ngoài. Hiện tại, Cổng có phiên bản tiếng Anh, trong năm 2021 sẽ ra mắt phiên bản tiếng Trung và tiếng Nhật nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Bình Dương, góp phần thu hút đầu tư của tỉnh.

Xuân-Bình