Thông tin được CEO Mark Zuckerberg đưa ra trong một cuộc họp trực tuyến với nhân viên của Facebook liên quan đến chiến dịch #StopHateForProfit (Chấm dứt tình trạng thù hận mang lại lợi nhuận) được phát động bởi tổ chức bởi Liên đoàn Chống phỉ báng, tổ chức dân quyền như Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của Người da màu (NAACP) và các tổ chức khác. 

Theo nhà sáng lập Facebook, chiến dịch tẩy chay này thực tế chỉ là một vấn đề liên quan đến truyền thông giữa danh tiếng và đối tác chứ không phải là mối đe dọa. Chính bởi vậy, Facebook sẽ không vì những thiệt hại ban đầu mà thay đổi các chính sách hay cách tiếp cận.

Mark Zuckerberg cho rằng dù được sự ủng hộ của nhiều công ty, tập đoàn nhưng chiến dịch tẩy chay sẽ sớm chấm dứt và các nhà quảng cáo sẽ quay trở lại với nền tảng của Facebook.

Tính đến hết ngày 2/7, chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ rất lớn khi có tới hơn 500 tập đoàn, công ty lớn trên khắp thế giới hưởng ứng như Ford, Pepsi, Coca-Cola, Starbucks, Verizon, Adidas, Unilever hay Microsoft… Tất cả đều tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên Facebook và thậm chí là trên mạng xã hội nói chung.

Facebook hiện đang là mục tiêu bị chỉ trích vì thiếu kiểm duyệt các nội dung đe dọa bạo lực, ngôn từ thù địch và sai lệch thông tin được đăng bởi Tổng thống Donald Trump và nhiều người khác về những người Mỹ biểu tình quá khích sau cái chết của George Floyd. Các công ty, tập đoàn sau khi hưởng ứng chiến dịch sẽ ngừng tất cả chiến dịch quảng cáo trên Facebook trong tháng 7.

B.Châu (t/h)