Cha đẻ McAfee Bị “còng tay” vì trốn thuế

Thứ Ba, 06/10/2020, 18:03
Cảnh sát Tây Ban Nha mới đây đã tiến hành bắt giữ tỷ phú công nghệ John McAfee do liên quan đến những cáo buộc trốn thuế tại Mỹ.


Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ), vị tỷ phú này hiện đang bị truy tố tội danh liên quan đến trốn thuế thông qua việc sử dụng nhiều tên tuổi khác nhau để đứng tên các tài khoản ngân hàng, xe hơi, bất động sản, du thuyền....

Tỷ phú công nghệ John McAfee, cha đẻ phần mềm diệt virus McAfee.

Cùng với đó, những nguồn thu từ các hoạt động quảng bá, tư vấn, diễn giả…trong khoảng thời gian từ năm 2014 đên 2018 cũng bị vị tỷ phú này giấu nhẹm đi, cố tình không khai báo để gian lận thuế, qua đó thu về khoản tiền khủng được xác định lên tới 23,1 triệu USD.

Sau khi bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ, John McAfee sẽ bị dẫn độ về Mỹ để xét xử. Nếu bị kết tội, John McAfee có thể phải đối mặt với án tù lên tới 30 năm cho tất cả các tội danh bị cáo buộc. Ngoài ra, vị tỷ phú này cũng phải đối mặt với khả năng bị giám sát và nộp phạt 350.000 USD.

Hồi năm 2012, John McAfee từng bị dính dáng đến giết một người hàng xóm tại Belize (một quốc gia ở Trung Mỹ). Lo sợ cho tính mạng của mình, McAfee đã bỏ trốn khỏi Belize để rồi sau đó bị nhà chức trách Guatemala bắt giữ do... nhập cảnh trái phép.

John McAfee (SN 1945) là chuyên gia bảo mật người Mỹ gốc Anh. Ông đã sáng lập hãng bảo mật danh tiếng McAfee vào năm 1987, trước khi bán lại đứa con cưng này cho tập đoàn bán dẫn hàng đầu nước Mỹ Intel vào năm 2010 với giá 7,68 tỷ USD.

B.Châu (t/h)
.
.
.