McAfee gặp vấn đề với bản cập nhật cho Windows 7

Chủ Nhật, 21/04/2019, 07:25
Bản vá lỗi với mã KB4493472 dành cho Windows 7 vừa được Microsoft phát hành mới đây khiến cho chương trình diệt virus McAfee gặp vấn đề, không thể hoạt động bình thường.


Cụ thể, bản cập nhật có mã KB4493472 được Microsoft phát hành hôm 16-4 vừa qua. Đây là bản cập nhật thứ 3 mà hãng công nghệ này đưa ra trong tháng 4 nhằm xử lý, khắc phục những vấn đề được phát hiện ra trước đó.

Tuy nhiên, bản cập nhật này của Microsoft đã nhận được rất nhiều phản hồi từ người dùng về vấn đế gặp phải với các chương trình diệt virus sau khi nâng cấp. 

Theo đó, các phần mềm Avira, Avast, AcraBit và Sophos không phản hồi với các yêu cầu hoạt động trên thiết bị máy tính sau cập nhật. Trong khi đó, ứng dụng Endpoint Security Threat Prevention 10.x và Host Intrusion Prevention 8.0 của McAfee còn bị đưa vào danh sách phần mềm có thể không tương thích với cập nhật.

Sau thông tin liên quan đến bản cập nhật vừa được phát hành, Microsoft cho biết hãng này đã xác định sự cố xảy ra trên các thiết bị có cài đặt hai ứng dụng McAfee Endpoint Security (ENS) Threat Prevention 10.x hoặc McAfee Host Intrusion Prevention (Host IPS) 8.0. Bản vá lỗi khiến hệ thống khởi động chậm hoặc không phản hồi khi khởi động lại.

McAfee cũng xác nhận vấn đề liên quan đến phần mềm do hãng này phát hành do liên quan đến bản cập nhật mới của Microsoft. Đồng thời, McAfee cũng đưa ra phương án xử lý tạm thời "vô hiệu hóa Access Protection" trong lúc chờ Microsoft đưa ra bản cập nhật mới.

B.C
.
.
.