Cáp quang biển APG đã được sửa xong

Thứ Hai, 29/06/2020, 19:42
Liên tiếp gặp sự cố kéo dài từ cuối tháng 4/2020, tuyến cáp quang biển APG cuối cùng đã được khắc phục hoàn toàn các lỗi trên hệ thống, qua đó khôi phục dung lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.


Theo thông báo từ các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam (ISP), các sự cố trên tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway – APG đã được đơn vị kỹ thuật sửa xong vào 22h ngày 27/6, qua đó khôi phục hoàn toàn lưu lượng đường truyền trên toàn tuyến. Đây là tin vui với người dùng internet tại Việt Nam khi truy cập mạng trên toàn bộ các tuyến cáp quang biển đều đã trở lại bình thường.

Trước đó, sự cố đầu tiên trên tuyến cáp quang biển APG được đơn vị kỹ thuật xác định xảy ra vào ngày 30/4 trên nhánh S1.9 hướng kết nối đi Singapore. Trong khi sự cố này đang được xử lý khắc phục thì đến sáng 23/5, APG lại gặp sự cố trên đoạn S1.7 hướng đi Hong Kong (Trung Quốc), gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến này. 

Liên tiếp gặp phải các sự cố khiến lịch sửa chữa tuyến cáp quang APG cũng vì thế mà bị chậm hơn so với kế hoạch ban đầu. Theo đó, tuyến cáp này dự kiến bắt đầu được sửa từ ngày 6/6 và hoàn thành vào ngày 11/6. Tuy nhiên, lịch sửa chữa sau đó bị lùi đến ngày 29/6 nhưng chỉ đến ngày 27/6, công tác sửa chữa đã được hoàn tất, sớm hơn lịch dự kiến đã thông báo.

Được biết, APG là 1 trong 5 tuyến cáp quang biển chính kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế và hiện có 4 doanh nghiệp trong nước tham gia đầu tư, khai thác là VNPT, Viettel, FPT, CMC.

B.Châu (t/h)
.
.
.