Cận cảnh "bóng ma chết chóc" có sức mạnh vô đối của Mỹ

Thứ Hai, 14/05/2018, 06:16
Tiêm kích này đang tung hoành khắp các mặt trận từ Afghanistan tới Somalia dù bộ phận điều hành thậm chí đang ở Mỹ. RT ngày 12-5 cho hay.

Không quá lớn nhưng lại tấn công cực kỳ hiệu quả đó nhờ khả năng tàng hình cao và mang theo nhiều vũ khí thông minh, máy bay không người lái X-47B (bóng ma) chính là UAV  gây chết chóc nhất hiện nay của Mỹ.

Đây là mẫu UAV được thiết kế đặc biệt để triển khai trên các tàu sân bay của Mỹ. Kho vũ khí của X-47B khá đa dạng từ các loại tên lửa đối đất, đối không cho đến bom thông thường và cả bom thông minh.

Với khối lượng cất cánh lên tới 20 tấn, X-47B thậm chí có kích thước tương đương với chiến đấu cơ hạng nhẹ.

Có thể nhận thấy kích thước của X-47B gần tương đồng với tiêm kích F/A-18 Hornet.

Kích thước to lớn khiến chiếc UAV này có thể hoạt động với thời gian lâu. Tầm hoạt động lên tới 3.900km.

X-47 có thể mang theo trên 2 tấn vũ khí, bằng với các tiêm kích hạng nhẹ hiện nay.

Điều đáng sợ trên chiếc X-47B chính là khả năng tàng hình cho phép chúng có thể đột nhập một cách an toàn vào phòng tuyến của đối phương. Thiết kế khí động học của UAV X-47B có nhiều nét tương đồng với máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Mỹ.

X-47B được trang bị một động cơ Pratt & Whitney F100-220U cho phép chúng bay với vận tốc khoảng 1035km/h. X-47B thuộc loại UAV thông minh bán tự động khi được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng tự động điều khiển chuyến bay phù hợp với môi trường xung quanh.

X-47B được Northrop Grumman bắt đầu phát triển từ năm 2007 trong khuôn khổ hợp đồng với Bộ Quốc phòng Mỹ trị giá 1,4 tỉ USD.


Minh Ng
.
.
.