CEO Facebook “ghen tị” vì sự thành công của Apple

Thứ Ba, 20/10/2020, 14:50
Với mong muốn nhà chức trách cần giám sát chặt chẽ Apple, hành động của CEO Facebook được nhận định dường như đang “ghen tị” trước thành công trong kinh doanh của Táo khuyết.


Thông tin đăng tải trên tờ Wall Street Journal, ông chủ của Facebook - Mark Zuckerberg đang có một loạt hoạt động tiếp xúc, gặp mặt nhiều thành viên trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, những cuộc gặp mặt này lại có nội dung không liên quan đến Facebook mà được hướng đến việc kinh doanh của Apple.

CEO Facebook - Mark Zuckerberg.

Vị tỷ phú công nghệ cho rằng Apple có hoạt động kinh doanh quá thoải mái, không chịu nhiều sự giám sát từ nhà chức trách Mỹ. Điều này giúp Apple thoải mái phát triển, kinh doanh. Trong khi đó, Facebook liên tục trở thành mục tiêu của các cáo buộc lạm quyền, thiểu kiểm soát thông tin sai lệch hay làm giàu từ dữ liệu của người dùng.

Hành động trên của Mark Zuckerberg ngay lập tức khiến giới công nghệ đưa ra nhận định ông chủ Facebook muốn tìm cách hướng những cuộc điều tra do chính quyền Mỹ tiến hành sang phía các công ty đối thủ như Apple.

Thực tế, đây không phải lần đầu Facebook nói Apple độc quyền, hồi tháng 9 vừa qua, CEO Mark Zuckerberg cho rằng Apple đang “kiểm soát đơn phương” đối với App Store và nền tảng này “đáng bị giám sát”.

Trong một cuộc phỏng vấn với Axios, khi được hỏi về việc liệu App Store của Apple có phải là một công ty độc quyền hay không, vị CEO Facebook cho biết: “Tôi chắc chắn rằng họ đang có quyền kiểm soát đơn phương đối với những gì có trên điện thoại người dùng về mặt ứng dụng. Vì vậy, tôi nghĩ người dùng nên bắt đầu xem xét việc đặt câu hỏi về quyền kiểm soát đó trong App Store, và thắc mắc điều mà Apple đang làm liệu có thúc đẩy động lực cạnh tranh hay không”.

B.Châu (t/h)
.
.
.