Apple vá lỗ hổng bảo mật bằng iOS 14.4

Thứ Năm, 28/01/2021, 10:19
Bản cập nhật iOS 14.4 vừa được Apple phát hành tới người dùng cùng khuyến cáo khẩn trương cập nhật để khắc phục một số lỗ hổng bảo mật.

Sau quá trình thử nghiệm, Táo khuyết đã phát hành chính thức bản cập nhật iOS 14.4 tới người dùng iPhone. Như thường lệ, bản cập nhật lần này giúp cải thiện chất lượng hệ điều hành và nâng cao trải nghiệm cho người dùng và quan trọng hơn đó là khắc phục các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm được Apple phát hiện ra trước đó. Những lỗ hổng này đang được các tin tặc tích cực khai thác.

Apple tung bản cập nhật iOS 14.4 cho người dùng iPhone

Cụ thể, có hai lỗ hổng liên quan tới WebKit, công cụ mã nguồn mở được sử dụng trong trình duyệt Safari và iOS. Lỗ hổng còn lại liên quan tới nền tảng cung cấp API và hỗ trợ các trình điều khiển thiết bị dành cho nhà phát triển - Kernel Framework.

Với lỗ hổng Kernel, Apple thừa nhận rằng nó có thể cho phép ứng dụng độc hại leo thang đặc quyền. Trong khi đó, lỗ hổng WebKit có thể cho phép hacker tấn công thực thi mã tùy ý từ xa.

Để tiến hành cập nhật lên iOS 14.4, người dùng chỉ cần vào Cài đặt (Settings) --> Cài đặt chung (General) --> Cập nhật phần mềm (Software Update) để nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple.

B.Châu (t/h)
.
.
.