Apple lại bị lôi ra toà vì dùng tên iPhone cho điện thoại

Thứ Sáu, 22/05/2020, 20:29
Câu chuyện tưởng như đùa nhưng lại là sự thật khi Apple tiếp tục bị lôi ra tòa để khởi kiện do sử dụng tên gọi iPhone cho những chiếc điện thoại thông minh của mình.


Cụ thể, tranh chấp pháp lý xảy ra giữa Apple với một hãng công nghệ tại Brazil có tên IGB Electronica sau khi hãng này kiện Táo khuyết ra tòa vì đã sử dụng thương hiệu iPhone cho những chiếc smartphone mà hãng này sản xuất suốt nhiều năm qua.

Chiếc điện thoại mang tên iPhone của IGB Electronic khiến Apple gặp rắc rối.

Được biết, hãng công nghệ IGB Electronica vốn đã đăng ký sở hữu độc quyền tên "iPhone" tại Brazil từ tháng 3/2000. Đến tháng 12/2011, Gradiente Electronica cũng đã giới thiệu một mẫu iPhone chạy Android hỗ trợ hai sim có giá khoảng 302 USD (khoảng 6,2 triệu đồng). Máy chạy hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread, màn hình 3,7 inch và có hai màu đen, trắng.

Khi Apple tìm cách bước chân vào thị trường điện thoại tại Brazil, cuộc chiến bắt đầu nổ ra với những vụ kiện tụng kéo dài. Và trong một quyết định vào năm 2013 của toà án tại Brazil, cả Apple và IGB Electronica đều được phép sử dụng thương hiệu “iPhone” tại quốc gia này.

Quyết định này của tòa án khiến IGB Electronica giận dữ, tìm mọi cách kháng án nhưng quyết định của tòa án vẫn giữ nguyên lập trường về vụ kiện vào năm 2018.

Theo các chuyên gia nhận định, mục tiêu mà IGB Electronica muốn tìm kiếm nhiều khả năng là một khoản bồi thường nhiều triệu USD từ Apple để ông lớn công nghệ của Mỹ được tiếp tục sử dụng thương hiệu iPhone tại Brazil.

Được biết, hồi năm 2018, Apple cũng từng cay đắng khi bị đánh mất tên gọi iPhone ở Trung Quốc vào tay một công ty chuyên sản xuất đồ da có tên Xintong Tiandi.

B.Châu (t/h)
.
.
.