Apple chọc tức người dùng Android khi mua máy cũ giá bèo

Thứ Tư, 20/05/2020, 11:11
Apple khiến nhiều người dùng điện thoại Android “tự ái” khi cố tình đưa ra bảng giá bèo bọt cho chương trình mua máy cũ đổi máy mới.


Mới đây, trang web chính thức của Apple tại Trung Quốc đã đưa ra thông báo về chương trình đổi máy cũ lấy máy mới. Người dùng có thể trao đổi thiết bị mà họ đang sử dụng để lấy 1 phiếu giảm giá áp dụng khi mua máy mới của Táo Khuyết. Chương trình này được Apple áp dụng với cả máy iPhone cũ cũng như smartphone chạy Android đến từ các thương hiệu khác như Samsung, Huawei, LG, Sony, Oppo...

Apple với chương trình thu cũ đổi máy lại khiến người dùng Android giận dữ.

Tưởng như đây là cách Apple tìm kiếm thị phần từ người dùng Android nhưng Apple lại khiến không ít người dùng Android “tự ái” khi định giá những dòng máy này ở mức không thể bèo bọt hơn.

Giá máy Android theo Apple quá bèo bọt.

Có thể kể tới như dòng máy Oppo R11/R11s được Apple định giá chỉ 49 USD (khoảng hơn 1,1 triệu đồng). Mức giá thấp quá nửa so với thị trường máy cũ hiện nay của dòng Oppo R11/R11s vốn đang ở mức khoảng 2,5 triệu đồng. Hay như dòng máy Huawei P30/P30 Pro, sản phẩm ở thị phần cao cấp của ông lớn công nghệ Trung Quốc còn bi thảm hơn khi bị Apple dìm xuống mức 28 USD (650.000 đồng).

Trong khi đó những dòng iPhone đời cũ như 6s ra mắt từ năm 2015 vẫn được Apple hét giá ở mức 56 USD (1,3 triệu đồng). Cách định giá của Apple khiến cộng đồng người dùng Android phản ứng khi Táo khuyết đang thể hiện sự thiên vị cho sản phẩm của mình và tìm cách dìm hàng sản phẩm đối thủ.

B.Châu (t/h)
.
.
.