Apple giận dữ vì bị lừa bán trộm hơn 100.000 iPhone, iPad

Thứ Hai, 05/10/2020, 13:36
Apple rất giận dữ khi phát hiện ra một đối tác của hãng này đã có hành vi ăn cắp rồi bán lậu ra thị trường hơn 100.000 thiết bị mang nhãn hiệu của Táo khuyết.


Theo Apple cho biết, “bị đơn” bị Apple kiện ra tòa chính là hãng tái chế GEEP Canada, đối tác có nhiệm vụ xử lý rác thải điện tử từ các sản phẩm bị thải loại của Apple trước khi đưa ra môi trường, trong đó có cả tái sử dụng một số khoáng chất hiếm bên trong iPhone không còn sử dụng.

Apple giận dữ khi bị đối tượng lừa bán lậu thiết bị.

Theo số liệu mà Apple đưa ra, từ tháng 1/2015-12/2017, Apple đã chuyển hơn 500.000 iPhone, hơn 25.000 iPad và 19.000 Apple Watch tới GEEP để tái chế.

Tuy nhiên, thay vì làm đúng phần việc của mình, GEEP Canada đã lấy cắp của Apple ít nhất 103.845 chiếc iPhone, iPad và Apple Watch sau đó bán lậu ra thị trường cho người có nhu cầu. Tất cả chỉ bị hé lộ khi Apple bất ngờ kiểm tra và phát hiện có tới 18% số thiết bị thuộc diện tiêu hủy, tái chế lại vẫn đang được sử dụng và kết nối mạng. Apple nhận định, khả năng sẽ còn rất nhiều thiết bị khác của Apple đang được tuồn lậu ra ngoài, chỉ là chưa phát hiện ra.

Cùng với việc kiện GEEP Canada ra tòa, Apple yêu cầu đối tác này phải trả lại toàn bộ số tiền bán lậu thiết bị cùng khoản bồi thường 22,7 triệu USD.

Trong phản hồi đầu tiên trước đơn kiện của Apple, GEEP biện minh rằng đây là hành động cá nhân, sai phạm của một số nhân viên tham lam khi tìm cách kiếm lời bằng việc mang trộm thiết bị của Apple đi bán. GEEP đã yêu cầu những nhân viên này phải bồi thường tiền bán máy cùng thiệt hại do bị Apple hủy hợp đồng.

B.Châu (t/h)
.
.
.