Ông già Noel chuyển quà bằng... robot quân sự

Thứ Năm, 24/12/2015, 17:06
Không cần Rudolph và những chú tuần lộc khác, ông già Noel của Boston Dynamics sẽ dùng những robot quân sự để kéo xe chở quà Giáng sinh.

Đó là nội dung một đoạn video mà hãng công nghệ Mỹ cho đăng trên trang chia sẻ video Youtube. Một nữ nhân viên của hãng trong trang phục của ông già Noel ngồi trên một chiếc trượt tuyết và được kéo bởi những robot 4 chân kèm lời nhắn "Happy Holidays from Boston Dynamics" trong tiếng nhạc  Jingle Bells.

Boston Dynamics hiện giờ là một công ty con của Google, nổi tiếng từ năm 2005 khi cho ra đời một robot bốn chân có tên Big Dog. Loại robot này có thể được sử dụng cho vận chuyển quân sự khi có thể "cõng" 150kg di chuyển trên những địa hình mà gần như không một loại phương tiện trên bộ nào có thể di chuyển được.

Những robot xuất hiện trong đoạn video mới này của Boston Dynamic có tên là Spot - một phiên bản khác của BigDog. Spot có thể leo dốc lên tới 35 độ mà quan trọng là nhờ một loạt công nghệ mới lên spot chỉ nặng có 72,5 kg. Robot vận chuyển quân sự Spot đang được phát triển nhờ vào một quỹ đặc biệt từ cơ quan DARPA.

Bình Nguyễn (theo Cnet)
.
.
.