Ngạc nhiên với Robot chống lỡ chuyến bay

Thứ Hai, 30/11/2015, 14:56
Từ ngày 30-11, những hành khách đến sân bay Schiphol tại Amsterdam, Hà Lan sẽ được phục vụ bởi một tiếp viên rất đặc biệt: Một robot có tên Spencer.

Spencer sẽ giúp hành khách di chuyển và tìm đúng chuyến bay họ cần tại một trong những sân bay đông nhất hành tinh. Sự có mặt của Spencer sẽ giúp rất nhiều hành khách tại sân bay Schiphol không lỡ chuyến bay.

Ra đời nhờ sự khởi xướng của hãng hàng không KLM sau khi hãng này nhận thấy rất nhiều hành khách của mình bị lỡ chuyến bay, Spencer là sản phẩm của các trường đại học và nhiều nhà nghiên cứu đến từ Đức, Pháp, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Hà Lan.

Spencer cao hơn một người bình thường, và có một khuôn mặt đặt trên đỉnh, phần thân có một màn hình cảm ứng cỡ lớn để tương tác với hành khách. Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Örebro ở Thụy Điển đã cài đặt cho Spencer một bộ điều hướng giúp nó di chuyển và tránh va chạm với hành khách và các chướng ngại tại sân bay.

Ngoài ra Spencer cũng có 4 cảm biến (2 ở phía trước, 2 phía sau), 2 hai máy quét laser có chức năng như radar giúp nó tự tìm được đường đi nếu nó di chuyển vào nơi chưa có trong bản đồ số của mình. 

Hai mắt của robot cũng là 2 camera ghi hình giúp nó ghi nhận bất cứ khách hàng nào đã sử dụng dịch vụ tìm đường này. Tương lai loại robot này không chỉ là 1 bản đồ di động mà có thể hiểu và phản ứng thích hợp với các yêu cầu từ con người.

Tạm thời Spencer sẽ được thử nghiệm trong một tuần trước khi đi vào hoạt động chính thức từ tháng 3 đến 2016

Robot Spencer được đưa vào thử nghiệm.
Robot Spencer.
Bình Nguyễn (theo Telegraph)
.
.
.