Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn siêu âm

Chủ Nhật, 15/05/2016, 19:24
Ngày 15-5, Ấn Độ đã thử thành công tên lửa đánh chặn siêu thanh đánh dấu một bước tiến mới trong công cuộc xây dựng một lớp phòng thủ tên lửa chiến lược.


Cơ quan nghiên cứu phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cho biết “Cuộc thử nghiệm để xác nhận các thông số khác khi đánh chặn các vật thể bay đã thành công”.

Một tên lửa Prithvi được sử dụng làm mục tiêu giả

Ấn Độ đã sử dụng một tên lửa đạn đạo Prithvi phóng đi từ một tàu hải quân neo đậu tại vịnh Bengal làm mục tiêu cho vụ thử. Tên lửa Prithvi bay theo quỹ đạo giả định của tên lửa đạn đạo tầm xa của đối phương.

Tên lửa đánh chặn được phóng đi từ đảo Abdul Kalam (Wheeler) sau khi nhận được tín hiêu từ radar theo dõi đã tiêu diệt mục tiệu trên không.

Theo DRDO tên lửa đánh chặn dài 7,5m với một tầng đẩy sử dụng nhiên liệu rắn có hệ thống dẫn đường với máy tính, bộ kích hoạt cơ điện

Tên lửa được đặt trong các bệ phóng riêng có thể liên kết thông tin cho việc đánh chặn, hoạt động độc lập với radar hiện đại, một quan chức DRDO cho biết.

Hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo là một trong các loại vũ khí hiện đại hàng đầu trên thế giới, chỉ có vài cường quốc như Mỹ, Nga, Israel là tự xây dựng được một hệ thống như vậy.

Bình Nguyễn (theo dailyexcelsior)
.
.
.