Tổng thống Nga có va li bảo vệ đặc biệt

Thứ Bảy, 07/05/2016, 15:09
Một công ty công nghệ nhà nước Nga đã sản xuất thành công một loại “va li bảo an cá nhân” thế hệ mới được thiết kế để bảo vệ các quan chức cấp cao.


Chiếc cặp nhỏ được tích hợp thiết bị bảo vệ chủ sử dụng không bị nghe lén hoặc những mối đe dọa tấn công khủng bố, theo thông cáo báo chí được Công ty  Sản xuất Công nghiệp Thống nhất Liên bang Nga (OPK) công bố vào ngày 7-5.

Nhà sản xuất khẳng định chiếc cặp được thiết kế tinh vi, khó nhận biết và dễ dàng mang theo.

Tiện ích bên trong cặp bao gồm hệ thống phát tín hiệu gây nhiễu toàn diện đối với điện thoại di động, vi mạch và thiết vi nghe lén.

Chiếc cặp được thiết kế tinh vi để chống nghe lén và vô hiệu bom từ xa

Nó có thể tắt ngòi nổ của một quả bom, thiết bị nổ tự tạo được điều khiển từ xa bằng sóng vô tuyến, ngăn chặn khủng bố tiến hành tấn công những mục tiêu như sân bay, trung tâm thương mại, quảng trường, trường học, bệnh viện và công viên...

Nhờ những tính năng đặc biệt như vậy, chiếc cặp có thể giúp bảo vệ an toàn cho lãnh đạo cấp cao Nga như Tổng thống Putin, Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Giá mỗi chiếc cặp phòng vệ hiện tại là 151.000 USD.

Thành lập vào năm 2014, OPK được sở hữu bởi tập đoàn công nghệ và quốc phòng Rostec. Hiện doanh nghiệp đang sản xuất nhiều loại thiết bị quân sự, quốc phòng cũng như trang thiết bị phục vụ dân sinh.

Ngọc Bích
.
.
.