Lộ ảnh siêu tên lửa tại Syria

Thứ Ba, 29/03/2016, 08:09
Mới đây những hình ảnh được cho là loại tên lửa tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander đã được triển khai tại Syria.


Đây là loại tên lửa tầm ngắn mới nhất trong kho vũ khí của quân đội Nga. Các bức ảnh cho thấy tổ hợp tên lửa này đã xuất hiện gần căn cứ không quân  Hmeymim tại Syria.  Hmeymim vốn là căn cứ chính của Không quân Nga trong chiến dịch tại Syria.

Bức ảnh lan truyền cho thấy nhiều khả năng Iskander đã có mặt tại Syria. Nguồn : military-informant

Trước đó vào ngày 14-3 trang military-informant cũng từng cho biết, các máy bay vận tải IL-76 đã đưa tới Hmeymim các xe tải MZKT-7930 Astrolog 8×8, vốn là khung gầm được sử dụng cho tổ hợp tên lửa Iskander -M.

Xe tải  MZKT-7930 mang tên lửa Iskander.

Nếu thông tin trên được xác nhận thì đây là "hàng khủng" tiếp theo được Nga mang tới Syria và với nó Nga sẽ có thể kiểm soát một khu vực với bán kính hàng trăm km bằng một hệ thống hỏa lực cực mạnh.

Tên lửa Iskander.

Thật vây, 9K720 Iskander (NATO gọi là SS-26 Stone)tên lửa đường đạn chiến dịch chiến thuật mới nhất của quân đội Nga. Đây là loại tên lửa duy nhất trên thế giới hiện nay áp dụng kỹ thuật kỹ thuật plasma. 

Tên lửa này tạo ra một lớp mây trung tính về điện bao quanh đạn khiến cho các sóng radar bị mất khả năng phản hồi, điều đó có nghĩa tên lửa hoàn toàn tàng hình trước hệ thống định vị của đối phương.

Ngoài ra, Iskander còn được trang bị một hệ thống điều khiển thông minh cho phép đạn bay lượn linh hoạt. có thể mang được cả đầu đạn hạt nhân lẫn đầu đạn thông thường khoảng 800 kg, tốc độ siêu âm 2,100–2,600 m/s (Mach 6 - 7) ở độ cao 50 km với tầm bắn lên tới 400 km (phiên bản Iskander -M)

Đội hình tổ hợp Iskander.

Cùng với hệ thống phòng không S-400, thì Iskander sẽ là mảnh ghép cả công lẫn thủ bảo vệ căn cứ không quân Hmeymim tại Syria trước bất cứ thế lực nào.

Bình Nguyễn
.
.
.