Syria: Nơi thử nghiệm siêu chiến binh Nga

Thứ Hai, 22/02/2016, 07:49
Mấy ngày gần đây trên một số diễn đàn quân sự xuất hiện hình ảnh được cho là binh sĩ Nga xuất hiện tại Syria với bộ trang phục Exosuits (Exoskeleton Suits - bộ trang phục kèm khung xương Robot)

Exoskeleton là thiết bị đặc biệt được chế tạo có chức năng bổ trợ sức mạnh và khả năng cho con người nhờ bộ giáp ngoài đeo lên mình. Exoskeleton được sử dụng chủ yếu trong mục đích quân sự. 

Mục tiêu của các dự án chế tạo Exoskeleton là tạo ra một “vỏ bọc” giúp tăng tốc độ, tính cơ động và sức mạnh của con người, ngoài ra Exoskeleton còn có tác dụng như một bộ giáp bảo vệ binh sỹ. 

Việc sử dụng các Exoskeleton sẽ tăng đáng kể khả năng tác chiến của các binh sỹ, biến các binh sỹ tương lai thành các sinh vật cơ khí hóa (cybernetic organism).

Hình ảnh được cho là hai binh sĩ Nga và bộ Exosuits tại Syria.
Ngoài ra có có hình ảnh binh lính Nga đang diễn tập với bộ Exosuits tương tự

Trở lại câu chuyện ban đầu, mọi thứ xuất phát từ hình ảnh hai người lính Nga mặc "exosuits" xuất hiện trên một trang web tiếng Anh trước khi được các thành viên của một diễn đàn tên là Reddit chia sẻ.

Exosuits được phát triển bởi DARPA (Mỹ)

Kênh truyền hình Russian 24 của Nga mới đây cũng công bố một hình ảnh được cho là một thiết kế exosuits nội địa của nước này. Nhìn bề ngoài bộ exosuits xuất hiện tại Syria và bộ mà kênh Russian 24 công bố không giống nhau dẫn đến đồn đoán rằng Nga có hai thiết kế cho loại khí tài quân sự này.

Exosuits của hãng Lockheed Martin có tên là HULC.

Trước đó hãng TASS từng có cuộc phỏng vấn  Aleksandr Kulish người đứng đầu bộ phận phát triển thiết bị y tế và cục sản xuất của tập đoàn Liên Hiệp sản xuất Quốc phòng Nga cho biết, nước này sẽ có một bộ exosuits có khả năng hoạt động dựa trên ý nghĩ của người sử dụng trong vòng 5 năm tới.

Trên thực tế ý tưởng vê một bộ giáp cường lực sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau đã ra đời từ lâu. Nicholas Yagn, người Nga đã thiết kế thứ được xem như là nguyên mẫu đầu tiên của Exoskeleton: một thiết bị dùng để hỗ trợ cho việc đi lại, chạy và nhảy. Thiết kế của Nicholas Yagn sử dụng một lò xo và dùng túi khí nén để trữ năng lượng.

Thiết kế của Nicholas Yagn
Hardiman - bộ Exoskeleton thật sự đầu tiên trên thế giới.

Năm 1917,  Leslie C. Kelley (Mỹ) đã  phát triển một thiết bị có tên pedomotor, hoạt động dựa trên sức mạnh hơi nước và các khớp nối nhân tạo. Pedomotor có thể cử động đồng thời cùng với chuyển động của người đeo thiết bị, và năng lượng cũng do chính người sử dụng tạo ra.

Bình Nguyễn
.
.
.