Apple tập trung phát triển hệ thống lái xe tự động

Thứ Hai, 01/08/2016, 13:41
Theo một nguồn tin từ một người thân cận với dự án chế tạo xe hơi “Project Titan” của Apple, hiện hãng công nghệ này đang chuyển sự tập trung từ việc chế tạo ra chiếc xe hơi riêng sang phát triển một hệ thống lái tự động.

Hãng tin Bloomberg cho biết rằng, Bon Mansfield - lãnh đạo của dự án, đang thúc đẩy sự thay đổi hướng đi. Có một số suy đoán rằng công ty có thể hợp tác với một nhà sản xuất hiện có thay vì lập ra một công ty hoàn toàn mới và gia nhập ngành công nghiệp ô tô theo cách đó.

Mẫu concept xe hơi riêng của Apple.

Mặc dù Apple từ chối bình luận, song nếu điều này là đúng thì có nghĩa nó cũng có thể được bán cho các thương hiệu khác nhau giống như ứng dụng Apple CarPlay đang có sẵn trong ngành công nghiệp ô tô.

Kể từ khi những tin tức đầu tiên về dự án chế tạo xe hơi “Project Titan” xuất hiện, các thông tin chi tiết về nó rất sơ sài. Chỉ biết rằng, hiện có hàng trăm kỹ sư đang tham gia vào dự án và trước mắt, một chiếc xe được thiết kế và chế tạo độc quyền bởi Apple sẽ được giới thiệu vào năm 2020.

Những người làm việc trong dự án trên hiện đang được săn đón bởi Tesla, General Motors, Ford và Samsung – các hãng đang chú trọng vào việc phát triển hệ thống lái xe tự động.

Việt Cường (theo carscoops)
.
.
.