Đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

Thứ Bảy, 14/05/2016, 07:58
Về thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk RLấp, tỉnh Đắk Nông trong những ngày này, trên khắp các tuyến đường không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra rất sôi nổi với các pa nô, băng rôn tuyên truyền.

Tại 10 đơn vị bầu cử đều trang trí lộng lẫy băng cờ, khẩu hiệu, niêm yết danh sách cử tri giúp cử tri lựa chọn ứng viên tốt nhất để bầu chọn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi hướng về ngày bầu cử. Để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, đạt kết quả cao nhất, ngoài công tác hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng và tiêu chuẩn, vấn đề đảm bảo ANTT luôn được Đảng ủy, UBND thị trấn đặc biệt quan tâm.

Công an thị trấn Kiến Đức phối hợp tăng cường công tác tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, làm tốt công tác nắm bắt tình hình nhằm phát hiện những vấn đề liên quan về ANTT để kịp thời giải quyết ngay từ cơ sở.

Lực lượng Công an tuyên truyền về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Ông Phạm Minh Thành – Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk Rlấp cho biết: “Để công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra dân chủ, khẩn trương, các tiểu ban giải quyết khiếu nại tố cáo, tiểu ban ANTT; tiểu ban thông tin tuyên truyền; tổ giúp việc đã được thành lập nhằm giúp việc cho Ủy ban Bầu cử triển khai những công việc cần thiết.

Đến thời điểm này, thị trấn đã chốt số đơn vị bầu cử là 10 đơn vị với 33 đại biểu được bầu. Các buổi tiếp xúc cử tri, hội nghị hiệp thương cũng như việc lựa chọn, bảo vệ các ứng cử viên đại biểu HĐND được tiến hành đúng quy trình, quy định, đảm bảo công khai, dân chủ. Lực lượng Công an, quân sự đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau bầu cử, không để xảy ra các vụ việc phức tạp”.

Thượng tá Nguyễn Tường Vũ – Trưởng Công an huyện Đắk Rlấp cho biết: Với phương châm “phòng ngừa là chính”, lực lượng Công an huyện Đắk Rlấp đã chủ động nắm chắc tình hình ở cơ sở, kịp thời phát hiện, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều biện pháp thiết thực, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp về ANTT, nhất là những trường hợp tranh chấp, khiếu kiện về đất đai, không để kéo dài trở thành điểm nóng, ảnh hưởng đến trật tự an ninh tại cơ sở.

Quỳnh Chi
.
.