Tuổi trẻ Công an Quảng Nam với chương trình ý nghĩa “Cùng em đến trường”

Thứ Hai, 16/09/2019, 13:41
“Cùng em đến trường” là hoạt động vô cùng ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam nhằm giúp đỡ các em học sinh vùng sâu vùng xa, qua đó thể hiện được tình cảm sâu sắc của tuổi trẻ Công an Quảng Nam với các em học sinh.


Ngày 16-9, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” tại xã Trà Vinh, huyện vùng cao Nam Trà My.

Các đoàn viên thanh niên tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các em học sinh.
Sự gần gũi, thân tình cùng các em học sinh của tuổi trẻ Công an Quảng Nam.
Chương trình múa lân thu hút đông đảo các em học sinh vùng cao.
Tặng quà và cặp sách mới cho các em học sinh vùng cao Trà Vinh, huyện Nam Trà My.

Theo đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã trao tặng 300 suất quà và cặp sách; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các em học sinh; bàn giao khu vui chơi trẻ em được làm từ những chiếc lốp ôtô đã qua sử dụng với thông điệp đầy ý nghĩa “Hành trình thứ hai của lốp”; tổ chức múa lân phục vụ các em học sinh.

Thượng úy Bùi Anh Đức, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết chương trình được tổ chức nhờ sự đóng góp kinh phí của các đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối CSND và Tham mưu - Xây dựng lực lượng - Hậu cần. Các đoàn viên thanh niên đã rất nhiệt tình chuẩn bị chu đáo từng chiếc lốp xe để làm khu vui chơi, gói quà và cặp sách để tặng cho các học sinh.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam nhằm giúp đỡ các em học sinh vùng sâu vùng xa, nơi có điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Qua đó thể hiện được tình cảm sâu sắc của tuổi trẻ Công an Quảng Nam với các em học sinh.

Thượng úy Phạm Hoàng Hồng Minh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết thêm chương trình “Cùng em đến trường” được triển khai từ năm 2018. Từ khi triển khai chương trình đã có 14 em học sinh nghèo được nhận đỡ đầu với số tiền từ 300.000-500.000 đồng/ tháng. Ngoài ra, hơn 2.000 suất quà, 3 khu vui chơi cho trẻ em cũng đã được trao tặng với tổng kinh phí thực hiện chương trình lên đến hàng tỷ đồng.

Các em học sinh nô nức được nhận quà từ các đoàn viên thanh niên Công an.
Tình cảm ấm áp của đoàn viên thanh niên dành cho học sinh vùng cao.
Bàn giao khu vui chơi trẻ em tại xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My.
Chương trình "Cùng em đến trường" thực sự rất ý nghĩa khi hướng đến các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Niềm vui của các em nhỏ khi có được khu vui chơi mới.
Riêng trong năm học 2019-2020, ngay từ những ngày đầu năm học, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị Chi đoàn trực thuộc rà soát, tổ chức thăm hỏi, tặng quà và trao học bổng cho các em học sinh được nhận đỡ đầu, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tiếp sức các em đến trường.
Ngọc Thi (Ảnh)
.
.