Trao học bổng “Cùng em đến trường” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn thành phố Hà Nội

Thứ Tư, 30/07/2014, 00:18
Chiều 29/7, tại UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trao học bổng “Cùng em đến trường” cho 170 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thành phố Hà Nội. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới dự và trao học bổng, động viên các em.

170 trẻ em được trao học bổng “Cùng em đến trường” trong dịp này đều là những em có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên rèn luyện đạo đức, chăm ngoan, học giỏi, đạt kết quả cao trong học tập. Trị giá mỗi suất học bổng là 3 triệu đồng. Hà Nội hiện có hơn 1,7 triệu trẻ em; trong đó có khoảng 13.300 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trên 45.000 trẻ em sống tại các hộ nghèo, gần 1.000 trẻ em sống trong các trường hoặc Trung tâm bảo trợ của thành phố.

Thể hiện sự quan tâm, chăm sóc cho các em, từ đầu năm đến nay, Quỹ “Bảo trợ trẻ em” thành phố Hà Nội đã vận động được 60 đơn vị tài trợ hơn 5,8 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, thành phố đã đầu tư chăm sóc cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn về nhiều mặt: Giáo dục, sức khỏe, vui chơi giải trí, rèn luyện thể chất…

Phát biểu tại lễ trao tặng học bổng “Cùng em đến trường”, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao công tác quan tâm, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của thành phố Hà Nội. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Hà Nội là một trong số ít các tỉnh, thành phố trên cả nước đảm bảo cho trẻ em có đầy đủ 4 quyền: Sống, học tập, vui chơi và được bảo vệ. Trong những năm qua, Hà Nội đã chủ động đưa ra nhiều hình thức, mô hình hiệu quả trong công tác chăm sóc, giúp đỡ trẻ em, không để xảy ra trường hợp trẻ em bị hành hạ, ngược đãi… góp phần cải thiện, nâng cao điều kiện sống, sinh hoạt, học tập cho các em. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan mong muốn các em nhỏ thấy được niềm tự hào khi được vinh dự nhận học bổng trong dịp này, từ đó phấn đấu học tập tốt, chăm ngoan.

Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu Hà Nội cần chủ động tìm biện pháp nâng mức tiền hỗ trợ, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình chăm sóc, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, thực hiện giáo dục văn hóa, đạo đức, lối sống cho các em gắn với truyền thống của Thủ đô, thông qua những tấm gương thực tế hiếu học, chăm ngoan, vượt khó học giỏi…

PV ( TTXVN)
.
.
.