Xúc động bàn thờ vọng chịu tang cha ở nơi tâm dịch

Thứ Sáu, 11/06/2021, 15:05
Sáng nay, 11/6, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh tổ chức lập bàn thờ vọng để Đại úy Phạm quang Thái, cán bộ Tiểu đoàn CSCĐ số 1, Trung đoàn CSCĐ Thủ Đô chịu tang cha ở vùng dịch.


Trước đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Đại úy Phạm Quang Thái là một trong 100 CBCS của Trung đoàn CSCĐ Thủ đô phối hợp 300 học viên của Học viện CSND lên đường chi viện Công an tỉnh Bắc Ninh thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 28/5 đến nay.

Bàn thờ vọng lập tại tâm dịch để chia sẻ với Đại úy Phạm Quang Thái.

Hai tuần qua, anh và đồng đội đã nỗ lực cắm chốt, kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn và tham gia tuần tra bảo đảm ANTT. Chiều 10/6, được tin cha ruột ở tỉnh Thái Bình qua đời vì bạo bệnh, dù rất muốn về quê chịu tang cha nhưng dịch bệnh đang phức tạp, nhiệm vụ chống dịch đang trong lúc cao điểm nên Đại úy Phạm Quang Thái đành nén nỗi đau riêng, ở lại Bắc Ninh cùng đồng đội gánh vác nhiệm vụ chung là chống dịch.

Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn CSCĐ số 1, Trung đoàn CSCĐ Thủ đô, ngay khi nhận được thông tin, đơn vị đã báo cáo chỉ huy Trung đoàn xin ý kiến lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ về việc lập bàn thờ để Đại úy Thái bái vọng, chịu tang cha và đồng đội có thể chia sẻ nỗi mất mát với đồng chí. 

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ và sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, sáng nay bàn thờ vọng đã được lập tại tâm dịch. Những CBCS làm việc tại đây cũng đã tranh thủ sau ca trực, bớt chút thời gian thắp nén hương thơm chia buồn với đồng đội của mình.

Đồng đội chia sẻ mất mát với Đại úy Thái nơi tâm dịch.
Đại úy Phạm Quang Thái là con trai trưởng trong gia đình. Do tham gia ứng trực làm nhiệm vụ nên từ dịp Tết Nguyên đán đến nay anh chỉ được về thăm nhà vài lần. Từ khi dịch diễn biến phức tạp, bệnh tình của cha trở nặng thì anh chưa thể về thăm, chỉ thường xuyên hỏi han tình hình sức khỏe qua điện thoại. Đến lúc cha qua đời, anh cũng không thể nhìn mặt cha lần cuối, điều đó khiến chúng tôi xúc động, thương cảm...", Trung tá Nguyễn Ngọc Hiếu chia sẻ.

Bàn thờ vọng được lập vội nhưng ấm áp tình cảm đồng chí, đồng đội. Hình ảnh ấy không chỉ phản ánh một phần sự hy sinh của những CBCS CAND nơi tuyến đầu chống dịch gác nỗi đau riêng vì mục tiêu chung, mà còn thể hiện nghĩa cử ý nghĩa, nhân văn của Bộ Tư lệnh CSCĐ và Công an tỉnh Bắc Ninh khi kịp thời quan tâm, chia sẻ, động viên tư tưởng cán bộ đang trực tiếp làm nhiệm vụ nơi tâm dịch...

 

Quỳnh Vinh
.
.