Phòng Cảnh sát PCCC Hà Đông và Hoàng Mai kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Thứ Tư, 27/07/2016, 16:40
Phòng Cảnh sát PC&CC Hà Đông và Hoàng Mai, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã long trọng tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập.

Ngay từ khi thành lập, Phòng Cảnh sát PCCC Hà Đông (số 9) được giao phụ trách công tác quản lý Nhà nước về PCCC, thường trực chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) trên địa bàn quận Hà Đông và các huyện Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức. 

Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng và nhân dân đã chủ động dập tắt 211 vụ cháy, tổ chức giải cứu hàng chục người bị mắc kẹt trong các đám cháy.

Đại tá Trần Ngọc Dương trao Bằng khen của Cục Cảnh sát  PCCC và CNCH tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc

Kết quả kiểm tra định kỳ, phúc tra chuyên đề đã xử phạt vi phạm hành chính về PCCC 732 trường hợp với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Với những thành tích đạt được, trong 5 năm qua, Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 đã có 38 lượt tập thể, 283 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội biểu dương những nỗ lực đạt được của phòng Cảnh sát PCCC số 9. Đại tá Trần Ngọc Dương chỉ đạo, trong những năm tới, đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, và cần tiếp tục “rèn cán, luyện quân”, giáo dục tự tưởng CBCS nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh nhuệ hơn để làm tốt công tác đảm bảo an toàn PCCC, giữ gìn ANTT góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa bàn.

Trước đó, Phòng Cảnh sát PC&CC Hoàng Mai (số 8) cũng đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập và hoạt động. 

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Châu, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 8, trong 5 năm qua, đơn vị thành lập và củng cố trên 1 nghìn đội PCCC với hơn 10 nghìn đội viên là lực lượng nòng cốt trong công tác PCCC&CNCH.
Đại tá Lê Mạnh Tuấn, PGĐ Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội tặng hoa cho Phòng Cảnh sát PC&CC số 8
CBCS Cảnh sát PC&CC số 8 tham gia dập lửa vụ cháy cây xăng và xe bồn. 

Với nhiệm vụ quản lý nhà nước về PCCC và tổ chức công tác chữa cháy, CNCH tại hai quận Hoàng Mai và Thanh Xuân, Phòng Cảnh sát PC&CC số 8 đã phối hợp với cơ quan chức năng triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn.

Theo đó, liên tục điều tra cơ bản về PCCC tại các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao; xử phạt hành chính 1.422 trường hợp vi phạm an toàn PCCC với số tiền 1,61 tỷ đồng.

Đáng chú ý, để phòng chống cháy, nổ do điện, Phòng Cảnh sát PC&CC số 8 là đơn vị tiên phong khi phối hợp với Điện lực Hoàng Mai và Thanh Xuân bên cạnh việc ký quy chế phối hợp, đã in hàng nghìn tờ rơi cảnh báo “Những điều lưu ý trong công tác an toàn PCCC về điện” kèm với hóa đơn thu tiền điện hàng tháng gửi tới các hộ gia đình.

M.Hiền - H.Vân
.
.