Xử lí nghiêm các xe dừng đỗ, đón khách trái phép

Thứ Tư, 07/02/2018, 18:39
Phòng CSGT Công an Thanh Hoá tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng xử lí nghiêm các vi phạm, chống ùn tắc trong dịp trước, trong và sau Tết Mậu Tuất.

Để đảm bảo cho nhân dân lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất an toàn, thông thoáng, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tập trung xử lý đối với xe ô tô khách dừng, đỗ, đón trả khách trái quy định ở khu vực BigC (trên tuyến QL1A qua địa phận TP Thanh Hóa); đường tránh phía Đông TP Thanh Hoá và đường vào Đại lộ Lê Lợi. Đây là các khu vực đông người, dễ ùn tắc, mất TTATGT.

Qua kiểm tra, các phương tiện đều bị lập biên bản về hành vi đón, trả khách không đúng nơi quy định. Trung bình mỗi ngày, lực lượng chức năng lập biên bản xử lí hàng chục trường hợp vi phạm.

CSGT Thanh Hoá kiểm tra xe khách.

Trước đó, để hạn chế tình trạng bến cóc, xe dù gây mất TTATGT và nhằm tổ chức giao thông hợp lý cho ô tô hoạt động kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định đi qua khu vực siêu thị BigC, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 1028/UBND-CN ngày 26-1-2018 về việc xóa điểm dừng, đón trả khách tại khu vực siêu thị BigC. Trên cơ sở này, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSGT phối hợp với các đơn vị chưc snawng tuyên truyền và xử lý các trường hợp vi phạm nhằm xóa bỏ điểm dừng, đón trả khách tại khu vực siêu thị BigC.

Theo Sở GTVT Thanh Hóa, cách khu vực siêu thị BigC về phía Bắc khoảng hơn 4km có một Trạm dừng nghỉ Hoàng Minh đã được Bộ GTVT cấp phép hoạt động dành cho tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến QL1A nên các phương tiện có thể dừng, đón trả khách tại khu vực này đảm bảo ATGT trên tuyến.

Được biết, khi tuyến QL1A được nâng cấp, mở rộng qua khu vực siêu thị BigC, năm 2015 cơ quan chức năng có cắm một biển báo cho phép các xe ô tô dừng, đỗ gần siêu thị và sau đó trở thành điểm đón, trả khách của các nhà xe, người dân cứ ra đó đón hoặc xuống xe ở khu vực này.

Ghi nhận thực tế, khi các xe khách chưa kịp đến biển báo thì đã dừng lại "tranh thủ" đón khách tạo một khung cảnh nhốn nháo. Tình trạng biển cắm một đằng, xe đậu một nẻo rồi lôi kéo khách… diễn ra phức tạp hàng ngày.

Khi lực lượng CSGT thường xuyên TTKS, xử lí vi phạm thì tình hình TTATGT tại các khu vực trên đã ổn định. Được biết, phòng CSGT Công an Thanh Hoá sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng xử lí nghiêm các vi phạm, chống ùn tắc trong dịp trước, trong và sau Tết Mậu Tuất.

P. Thuỷ
.
.