Công an 22 tỉnh giao ban công tác phòng, chống tội phạm

Thứ Sáu, 05/01/2018, 16:58
Ngày 5-1, tại Công an tỉnh Tuyên Quang, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị giao ban Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm (Ban chỉ đạo 138) các địa phương.

Dự Hội nghị có Lãnh đạo Cục tham mưu Cảnh sát, đại diện lãnh đạo Công an 21 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc và Công an tỉnh Kon Tum.

Hội nghị đã đánh giá công tác phòng, chống tội phạm năm 2017. Trong đó, Ban chỉ đạo 138 Bộ Công an đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội ban hành nhiều Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, chính sách, các giải pháp về phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. 

Quang cảnh Hội nghị

Triển khai các chương trình, quy chế phối hợp với các Bộ, Ban, ngành trong phòng, chống tội phạm. Tổ chức khảo sát đánh giá theo chuyên đề, chỉ đạo tổ chức có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, tuần lễ cấp cao APEC 2017; bảo vệ an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các chuyến thăm của nguyên thủ các nước, các mục tiêu trọng điểm.

Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm các địa phương đã làm tốt công tác tham mưu, tổ chức triển khai các kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao lớn tại địa phương. 100% Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ về "Năm công tác nghiệp vụ cơ bản".

Tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở và các địa bàn trọng điểm; kịp thời phát hiện và đấu tranh triệt phá các băng, ổ, nhóm tội phạm có tổ chức, sử dụng vũ khí nóng, tội phạm có liên quan đến "tín dụng đen", tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, vi phạm môi trường và các vụ án nghiêm trọng, không để hình thành các điểm nóng về an ninh, trật tự ở cơ sở.

Kịp thời nắm tình hình và giải quyết những vấn đề phức tạp mới nổi lên, góp phần kéo giảm 3% số vụ phạm pháp hình sự. Tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt trên 80%. Công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm được triển khai mạnh mẽ, rộng khắp, tạo được lòng tin và sự tham gia tích cực của nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, xây dựng và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm năm 2018 và những năm tiếp theo.

Trần Thái
.
.