Tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp súng tự chế

Thứ Sáu, 09/02/2018, 16:51
Do làm tốt công tác tuyên truyền nên ý thức chấp hành pháp luật và các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm của các tầng lớp nhân dân được nâng lên, nhân dân đã tự giác giao nộp nhiều súng tự chế cho các cấp chính quyền và lực lượng Công an....

Thành Sơn là vùng núi cao của huyện Quan Hóa, nằm giáp ranh với tỉnh Hòa Bình; toàn xã có gần 2.500 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Thái và Mường chiếm trên 90%. Do tập tục và đặc điểm môi trường sinh sống, nhiều người dân trên địa bàn huyện có thói quen lưu giữ và sử dụng súng săn, súng tự chế để tự bảo vệ và săn bắn, mưu sinh.

Số vũ khí Công an xã Thành Sơn vận động, thu hồi dịp Tết.

Thực hiện Kế hoạch cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bảo vệ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an xã Thành Sơn đã tham mưu cho cấp ủy - chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào các dân dân tộc thiểu số về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm cũng như những tác hại của việc tàng trữ những loại vũ khí này.

Cùng với đó, Công an xã Thành Sơn đã thường xuyên tăng cường xuống cơ sở làm tốt công tác rà soát, lập danh sách các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm; các đối tượng có biểu hiện nghi vấn để kiểm tra, phân loại và kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên ý thức chấp hành pháp luật và các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm của các tầng lớp nhân dân được nâng lên, nhân dân đã tự giác giao nộp nhiều súng tự chế cho các cấp chính quyền và lực lượng Công an. Chỉ tính từ 20-1-2018 cho đến nay, Công an xã Thành Sơn đã phối hợp với Công an huyện Quan Hóa vận động, thu hồi được 21 khẩu súng săn, súng tự chế và hàng chục vũ khí, công cụ hỗ trợ khác như dao, kiếm, kích điện…

Lực lượng Công an xã Thành Sơn phối hợp với Công an huyện Quan Hóa thu hồi VK, VLN, CCHT do nhân dân giao nộp.

Ông Hà Văn Duyên, Trưởng Công an xã Thành Sơn, huyện Quan Hóa cho biết: Để phòng ngừa tội phạm, công an xã đã thường xuyên kiểm tra, giám sát và vận động nhân dân giao nộp VK-VLN-CCHT. Đối với những hộ kinh doanh, những đối tượng nghi vấn, lực lượng công an đã tổ cho ký cam kết không vi phạm. Riêng những đối tượng cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ tham mưu, đề xuất xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Cho đến hiện tại, lực lượng công an chưa phát hiện thấy tổ chức, cá nhân nào tàng trữ, sử dụng các loại pháo trái phép.

Đình Hợp
.
.