Tuyên truyền phòng, chống mua bán người nơi địa đầu Tổ quốc

Chủ Nhật, 22/12/2019, 10:24
Ngày 21-12, Khoa Cảnh sát hình sự, Học Viện Cảnh sát nhân dân đã phối hợp với Công an tỉnh và Hội Phụ nữ tỉnh Hà Giang tổ chức Truyền thông phòng chống mua bán người, phòng chống xâm hại trẻ em tại xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.


Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, thông qua hình ảnh minh họa, tờ rơi, sân  khấu hóa với các tiểu phẩm kịch, hỏi đáp trực tiếp kết hợp tặng quà cho những đáp án trả lời đúng tạo không khí hấp dẫn sôi nổi cuốn hút người nghe… 

Học viên Học viện CSND phát tờ rơi, tuyên truyền phòng chống mua bán người vùng cao Hà Giang.

Qua đó, đã chuyển tải đến các bậc phụ huynh và các em học sinh nắm rõ được những hành vi, cách thức, thủ đoạn, mục đích của bọn tội phạm mua bán người; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người; công tác tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về địa phương sớm hòa nhập cộng đồng; hình phạt đối với tội mua bán người; cách thức nhận biết, phòng ngừa tội phạm mua bán người....

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Học viên Học viện CSND phối hợp với Công an tỉnh và Hội Phụ nữ tỉnh Hà Giang.

Thông qua buổi tuyên truyền để mọi người có thêm kiến thức, tích cực tham gia phòng, chống mua bán người, góp phần xây dựng xã hội an toàn, an ninh trật trật tự nơi vùng cao nguyên đá.     


T.Thực - L.Nguyễn
.
.