Tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên

Thứ Sáu, 26/07/2019, 11:10
Trong không khí tri ân của những ngày tháng 7, hướng về kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ, ngày 25-7, Đoàn Báo Công an nhân dân do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã tới dâng hoa, dâng hương kính viếng hương hồn các anh hùng, liệt sỹ tại Đền thờ liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.


Cách đây hơn 30 năm, tại điểm cao 468, những người lính đã chiến đấu với tinh thần quả cảm để đánh đuổi địch phía Bắc với tinh thần bất diệt "Sống bám đá đánh giặc, chết hoá đá, thành bất tử". Những trận chiến đấu quyết liệt để rồi khắc tên những người con anh hùng: Lê Trần Mãn, Nguyễn Viết Ninh, Hoàng Hữu Chuyên đã làm cho kẻ thù khiếp sợ. Xong cũng chính mảnh đất Vị Xuyên này đã hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ các sư đoàn đã ngã xuống anh dũng hy sinh làm tô thắm thêm lá cờ vinh quang của Tổ quốc.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên và các đại biểu thành kính dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ điểm cao 468.

Sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên và các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ điểm cao 468 và Nhà Bia ghi danh các Anh hùng Liệt sỹ Vị Xuyên.

Trong giờ phút thiêng liêng, Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình, dành một phút mặc niệm cầu nguyện hương linh các anh hùng, liệt sỹ được siêu sinh tịnh độ, yên giấc ngàn thu cõi vĩnh hằng; đồng thời nguyện đoàn kết một lòng, trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng, tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh, chung tay xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển. Cùng với đó luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực phấn đấu, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho.

Được biết, là một trong chuỗi những hoạt động của Đoàn công tác Báo CAND, Cục Truyền thông CAND trong “Hành trình tri ân” năm 2019. Song song với các hoạt động tri ân tình nghĩa như khám sáng lọc và mổ mắt miễn phí cho thân nhân cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Giang, các đối tượng chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu vùng xa của huyện Vị Xuyên; đơn vị đã tổ chức lễ dâng hương Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, thắp nến tri ân; giao lưu và biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân và tặng quà những gia đình chính sách, bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang.


X.Trường
.
.