Tuổi trẻ Công an giúp dân phục hồi sản xuất sau lũ

Thứ Hai, 18/12/2017, 09:23
Trong 2 ngày 15 và 16-12, gần 100 cán bộ, chiến sĩ đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Sơn Tây cùng đã tổ chức chương trình "Tình nguyện mùa đông" tại xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây.

Các đoàn viên Công an vén tay áo, người cầm cuốc, người mang xẻng giúp di chuyển gần hàng trăm mét khối đất cát, sỏi trong các đám ruộng lúa nước của người dân thôn Nước Tang, xã Sơn Bua bị sa bồi thủy phá do mưa bão gây ra thiệt hại nặng.

Cùng tham gia với cán bộ chiến sĩ Công an, chị Đinh Văn Lý phấn khởi cho biết:  “Chồng tôi đi làm ăn xa, hai con đi học xa. Khi lũ rút đi, đám ruộng toàn cát, không đủ sức mà dọn. May mà có các anh Công an giúp đỡ, nếu không tôi phải bỏ luôn vụ Đông Xuân rồi”. Được sự giúp đỡ của các anh Công an, hơn hai sào ruộng của gia đình chị Lý đã hốt sạch lớp sa bồi lấp, chuẩn bị làm đất để gieo giống.

Còn chị Đinh Thị Mép, Bí thư Đoàn xã Sơn Bua cho biết: " Đợt mưa lũ vừa qua người dân ở đây bị thiệt hại nặng nề. Vì thế việc kịp thời của đoàn viên, thanh niên công an giúp người dân là vô cùng ý nghĩa". Toàn xã Sơn Bua có gần 7.000m2 đất ruộng của 35 hộ dân bị thiệt hại trong mùa mưa lũ vừa qua. Có hộ gia đình bị thiệt hại lên đến 500m2 đất ruộng, hộ ít nhất cũng trên 100m2 .

Đại úy Trần Văn Linh, Bí thư Đoàn Công an huyện Sơn Tây cho biết: “Cánh đồng thôn Nước Tang bị sa bồi, thủy phá nặng nhất, vụ lúa Đông Xuân đã trễ lịch thời vụ. Do đó, cán bộ chiến sĩ tập trung lực lượng, làm cuốn chiếu để nông dân có đất, sớm gieo sạ lại. Chúng tôi khẩn trương tập trung làm dứt điểm giúp dân dọn dẹp sa bồi, thủy phá, hàn khẩu kênh mương vỡ, đắp lại đường sá nông thôn bị lũ gây sạt lở. Từng đoàn viên chúng tôi đều chung ý chí quyết tâm giúp dân vùng lũ để sớm ổn định cuộc sống”.

Tuổi trẻ giúp nông dân khắc phục cánh đồng bị sa bồi thủy phá.

Nhiều diện tích hoa màu, lúa rẫy, mỳ và cây keo của người dân cũng bị thiệt hại, ảnh hưởng đến đời sống của người dân ở đây. Chương trình “Tình nguyện mùa đông” lần này, ngoài giúp dân khắc phục hậu quả thiệt hại do thiên tai, còn sửa chữa, khôi phục lại nhiều đoạn cầu dây dân sinh bắt qua các con suối, để người dân đi lại an toàn hơn. Đồng thời, còn sửa chữa, thay thế các bóng đèn trên đoạn đường liên xã hư hỏng. Đoàn viên, thanh niên Công an còn giao lưu thể thao, văn hóa và tặng 50 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho người nghèo và học sinh nghèo vượt khó. Qua đó gắng thêm tình đoàn kết, nghĩa tình quân dân.

Thượng úy Trần Văn Hải – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Tình nguyện mùa đông" là một chương trình thường niên và trọng tâm của Đoàn thanh niên Công an tỉnh trong những năm gần đây. Mục đích chung tay góp sức cùng cộng đồng giúp đỡ đồng bào, nhân dân ở những vùng khó khăn.

Đặc biệt là trong năm nay chương trình "Tình nguyện mùa đông" được tổ chức ở xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây để giúp đồng bào khắc phục hậu quả của lũ lụt vừa qua. Đồng thời, tạo cho Đoàn viên thanh niên môi trường để cống hiến, thông qua đó, để rèn luyện và trưởng thành".

Thành Sự
.
.