Công an Bắc Kạn tổng kiểm tra xử lý vi phạm giao thông

Thứ Năm, 11/07/2019, 14:59
Trong vòng 1 tháng, từ ngày 15-7 đến ngày 14-8-2019, cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn sẽ thực hiện tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên các tuyến giao thông đường bộ, nhất là các tuyến quốc lộ 3, 3B, 3C, 279, tuyến BOT Chợ Mới – Thái Nguyên và các tuyến đường tỉnh để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. 

Trong đó tập trung xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, sử dụng ma túy, lỗi tốc độ, chở quá số người và không đội mũ bảo hiểm...

Cụ thể, sau khi dừng phương tiện, lực lượng CSGT sẽ kiểm soát 4 loại giấy tờ theo quy định của luật giao thông đường bộ gồm: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật như giấy phép vận chuyển chất cháy, nổ, hàng nguy hiểm...

Phòng CSGT Công an tỉnh tiến hành kiểm tra xe ô tô chở khách.

Cảnh sát giao thông sẽ trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, đảm bảo thực hiện có hiệu quả việc tổng kiểm soát, kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối hoạt động tội phạm. Toàn bộ quá trình hoạt động trong ca của tổ công tác đều được ghi hình bằng camera.

Ngọc Ánh – Thanh Tùng
.
.