Công an Bắc Kạn: Đối thoại với nhân dân về thủ tục hành chính

Thứ Bảy, 20/04/2019, 20:58
Ngày 20-4, tại huyện Ba Bể, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cấp Công an tỉnh, Công an huyện năm 2019 với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Hơn 300 đại biểu là đại diện cấp ủy chính quyền địa phương, các đồng chí Bí thư, trưởng thôn, người có uy tín và quần chúng nhân dân của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ba Bể tham gia. Đại tá Dương Văn Tính, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi đối thoại.

Sau khi nghe báo cáo thông tin về tình hình an ninh trật tự và kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự thuộc lực lượng CAND giải quyết trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn trong thời gian qua. 

Với tinh thần dân chủ, cởi mở nhưng rất thẳng thắn, gần 20 ý kiến tại hội nghị đã nêu rõ những vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính ở cơ sở như cấp CMND tại địa điểm công dân đề nghị, kiến nghị, về việc thống nhất sử dụng phương tiện phòng cháy chữa cháy theo quy định, đặc biệt đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở khu vực nông thôn...

Ngoài ra một số ý kiến phản ánh về tình hình dùng kích điện để đánh cá nên lực lượng Công an cần tăng cường tuần tra đêm trên mặt hồ. Tội phạm ma túy còn diễn biến khá phức tạp...Đối với lực lượng Công an còn một số ít cán bộ chiến sỹ có thái độ chưa đúng mực, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác dân vận, tăng cường đến địa bàn cơ sở hơn..

Nhiều ý kiến góp ý, phản ánh về giải quyết thủ tục hành chính của lực lượng công an tỉnh.
Với tinh thần cầu thị, các ý kiến của đại biểu phản ánh, kiến nghị trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, bao gồm: Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh....đã nghiêm túc tiếp thu và trả lời trực tiếp tại buổi đối thoại, một số vấn đề khác sẽ xác minh và làm rõ những bất cập về những kiến nghị, đề xuất mà các đại biểu đề cập, để kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế. 

Người dân khi phát hiện những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, hoặc những sai phạm của cán bộ, chiến sỹ có thể phản ánh theo đường dây nóng tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm của Công an tỉnh Bắc Kạn.

Cũng tại buổi đối thoại, Công an Bắc Kạn đã phát gần 300 phiếu khảo sát và thu về hơn 200 phiếu, hầu hết các phiếu đều thể hiện sự hài lòng của nhân dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính của lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn. 

Đây là dịp để lãnh đạo Công an tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người dân, qua đó kịp thời nắm bắt, tháo gỡ, giải quyết những khó khăn từ thực tiễn ở cơ sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính trong Công an tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác. Thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Ngọc Ánh
.
.