Trung cấp CSND VI dành khu KTX 800 chỗ làm khu cách ly phòng chống dịch

Thứ Hai, 06/04/2020, 18:01

Chiều 6/4, tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra buổi bàn giao cơ sở vật chất- khu Ký túc xá của trường Trung cấp Cảnh sát VI ( cơ sở 2) để tổ chức cách ly, theo dõi trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Đồng Nai.

Thượng tá -Tiến sỹ Trần Văn Tuấn- Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “ Nhằm đáp ứng diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 khi dự kiến số lượng người cần phải cách ly tập trung gia tăng, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị Nhà trường cho mượn một khu vực trong Trường với cơ sở vật chất cần thiết để làm cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh. Mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng tập thể CBCNV, giảng viên và học viên Nhà trường hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, toàn dân “chống dịch như chống giặc”; và “mỗi người dân là một chiến sỹ”;  muốn đóng góp một phần công sức của mình đồng hành với địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19”.

   Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của nhà trường làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai 

Được biết, toàn bộ khu ký túc xá của học viên với tổng diện tích 1,9 ha gồm 05 dãy nhà tiền chế, 59 phòng có diện tích từ 17-500 m2 với hơn 800 chỗ nghỉ ngơi, ăn uống và sinh hoạt … tiện nghi đã được trưng dụng làm khu cách ly phòng chống dịch COVID-19.

 CBCNV nhà trường Trung cấp CSND VI -cơ sở 2 nhường lại toàn bộ khu vực phòng ở tiện nghi nhất dành làm khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 cho tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, sau khi nhận được công văn đề nghị của UBND tỉnh Đồng Nai, Nhà trường đã báo cáo và đề xuất với Bộ Công an ủng hộ chủ trương này của UBND tỉnh Đồng Nai. CBCNV nhà trường đã sẵn sàng nhường lại toàn bộ khu vực phòng ở có tiện nghi nhất dành làm khu cách ly. 

Nhà trường đã sắp xếp, bố trí lại các khu vực học tập, làm việc của nhà trường, theo hướng trưng dụng một số phòng làm việc của cán bộ, giáo viên, một số phòng họp, phòng khách; điều chuyển toàn bộ học sinh lên ở tại các phòng khách và một số phòng họp, phòng làm việc của cán bộ, giáo viên; nhà ăn dành riêng cho cán bộ sẽ được sử dụng phục vụ cho cả cán bộ và học viên của trường. Các phòng ốc đều được làm vệ sinh, khử trùng sạch sẽ trước khi bàn giao cho UBND tỉnh Đồng Nai làm khu cách ly tập trung.  

Thượng tá Trần Văn Tuấn cũng bộc bạch: “Việc bố trí như trên tất nhiên đã gây không ít khó khăn trong công tác giảng dạy, học tập và sinh hoạt của cán bộ, giáo viên và học viên của Nhà trường. Nhưng với tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân, thầy và trò nhà trường luôn xác định công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay là nhiệm vụ chính trị quan trọng và cấp bách. Toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên của nhà trường luôn đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập, đồng thời thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh”.

Huyền Nga
.
.