Trường Cao đẳng CSND I kỷ niệm 55 ngày thành lập và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Thứ Ba, 29/12/2020, 17:49
Ngày 29/12, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) I đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm. Cùng dự buổi lễ còn có các Nhà giáo lão thành, các thầy giáo nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, các Học viện, trường CAND.

Cách đây 55 năm, ngày 30/12/1965, Phân hiệu CSND, tiền thân của Trường Cao đẳng CSND I ngày nay được chính thức thành lập. Sự ra đời của Phân hiệu CSND đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong sự nghiệp đào tạo lý luận nghiệp vụ CSND. 55 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã đào tạo được 14 khóa cao đẳng chính quy, 60 khóa trung cấp với hơn 20 vạn cán bộ ra trường cung cấp nguồn nhân lực đáng kể cho Công an các đơn vị địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Trường Cao đẳng CSND I.

Học viên ra trường được Công an các đơn vị, địa phương nhận xét đều nắm được quy trình công tác và xử lý tình huống nghiệp vụ. Nhiều học viên sau khi ra trường đã trưởng thành, được giao nhiều trọng trách của Đảng, Nhà nước, của ngành Công an; nhiều đồng chí vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú; một số đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đội ngũ giáo viên của trường ngày càng trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thực sự giữ vai trò quyết định chất lượng đào tạo. Qua các thời kỳ phát triển có 3 đồng chí được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân và 22 đồng chí được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà nhà trường đã đạt được trong 55 năm qua, phát biểu chỉ đạo tại kễ Kỷ niệm, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị, thời gian tới, để phát huy những kết quả đã đạt được qua 55 năm, nhà trường cần thường xuyên bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của lực lượng CAND trong tình hình mới để đổi mới nội dung, chương trình công tác đào tạo theo hướng phát huy tính tự giác, tích cực của người học, lấy người học làm trung tâm, “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”. Tập trung đào tạo ra các học viên có sức khỏe, kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa-xã hội, pháp luật và công nghệ thông tin, có kỹ năng thực hành về nghề nghiệp và có kỹ năng giao tiếp, ứng xử; nhất là chuyên ngành đặc thù như cảnh sát cơ động, đặc nhiệm, kỹ thuật hình sự, quản lý trật tự về xã hội... Phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó khăn trong cán bộ, giảng viên, học viên để xây dựng Nhà trường trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp uy tín, chất lượng trong CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc với các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho tập thể Trường Cao đẳng CSND I; trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Đại tá Nguyễn Hữu Canh, Nguyên Hiệu trưởng Trường Trung cấp cảnh sát vũ trang, Bộ Công an.

Hùng Quân
.
.