Trường Cao đẳng An ninh Nhân dân II khai giảng năm học mới

Thứ Sáu, 27/10/2017, 15:03
Sáng 27-10, lễ Khai giảng năm học mới (2017-2018) và phát động phong trào thi đua đã được tổ chức long trọng tại trường Cao Đẳng An ninh Nhân dân (ANND) II tại xã Tam Phước, TP Biên Hoà, Đồng Nai. 



Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Chính trị CAND đã tới tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Các đại biểu tham dự lễ chào cờ.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Lê Văn Thiện, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, năm học qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an TW, của lãnh đạo Bộ công an, tập thể giáo viên nhà trường đã đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Năm học qua, Nhà trường tiếp tục thực hiện có chiều sâu các cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh "CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ"; cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ". 

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn đánh trống khai trường.

      


Các đại biểu và Ban Giám hiệu nhà trường chụp hình lưu niệm.
Học viên Campuchia tham gia tại buổi Lễ khai giảng.

Giáo viên và học viên nhà trường trong Lễ Duyệt đội ngũ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thiếu tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND Đỗ Ngọc Cẩn đã chúc mừng toàn thể thầy trò Nhà trường Cao đẳng ANND II. 

Đồng thời, chỉ rõ, năm học mới 2017-2018 cũng là năm Đảng ủy Công an TW triển khai thực hiện chủ trương kiện toàn hệ thống, tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, và hiệu quả. Đó là thuận lợi, thời cơ song cũng là thách thức khó khăn không nhỏ tác động trực tiếp tới hệ thống các cơ sở đào tạo bồi dưỡng trong CAND. 

Trong tình hình chính trị thế giới khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra những vấn đề mới trong công tác bảo vệ an ninh Quốc gia, TTATXH; lực lượng CAND phải không ngừng đổi mới nỗ lực phấn đấu chuyển biến mạnh mẽ và có nhiều đột phá góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cũng đã vạch ra 9 mục tiêu mà nhà trường cần hướng tới thực hiện trong năm học mới. Đồng thời nhấn mạnh: "Nhà trường cần tiếp tục quán triệt nghiêm túc sâu sắc nghị quyết số 29 của trung ương Đảng và nghị quyết số 17 ngày 28-10-2014 của Đảng ủy Công an TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo trong CAND; vận dụng một cách sáng tạo trong điều kiện cụ thể của nhà trường triển khai đề án quy hoạch tổng thể nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo trong CAND đến năm 2020; Ngoài ra, cần bám sát chủ đề năm học mới theo hướng dẫn của Bộ Công an và cụ thể hóa những nội dung vào điều kiện thực tế của nhà trường. Xác định những vấn đề trọng tâm thiết thực để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ năm học. Qua đó góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường trong quá trình hội nhập với các trường Cao đẳng trong khu vực và của cả nước".

Huyền Nga
.
.