Trường Cao đẳng ANND I khai giảng năm học mới 2019-2020

Thứ Tư, 23/10/2019, 14:35

Ngày 23-10, tại Sóc Sơn (Hà Nội), Trường Cao đẳng An ninh nhân dân (ANND) I đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.


Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự lễ khai giảng có Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo; đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các Học viện, trường CAND và Công an các đơn vị địa phương.

Thứ trưởng Lương Tam Quang duyệt đội danh dự CAND

Năm học 2018-2019, Trường Cao đẳng ANND I đã quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 06 của Bộ Công an. Nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ chiêu sinh đào tạo hệ Trung cấp An ninh trong cả nước với 455 học viên theo quyết định của Bộ Công an; tổ chức giảng dạy 4 khóa cao đẳng và trung cấp tại trường với 22 lớp, 951 học viên. Đồng thời, phối hợp với Công an  các đơn vị địa phương mở các lớp trung cấp Trưởng công an xã; các lớp bồi dưỡng pháp luật, nghiệp vụ, bồi dưỡng trình độ sơ cấp lý luận chính trị cho gần 1.000 học viên.

Thứ trưởng Lương Tam Quang và các đại biểu tham dự lễ khai giảng

Đặc biệt, thực hiện chủ trương, nhiệm vụ của Bộ Công an giao, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, kịp thời phối hợp với Công an các đơn vị địa phương mở 7 lớp bồi dưỡng công an chính quy, đảm nhiệm chức danh công an xã, thị trấn với 860 học viên. 

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng

Cũng trong năm học 2018-2019, đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường đã đăng ký nghiên cứu 7 đề tài cấp Bộ, trong đó có 5 đề tài đã nghiệm thu với chất lượng cao. Cán bộ, giáo viên đăng ký 34 sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao chất lượng toàn diện các mặt công tác của nhà trường; biên soạn 91 giáo trình, tài liệu dạy học các loại nhằm đáp ứng yêu cầu nghiên cứu, học tập của cán bộ, giảng viên.

Thứ trưởng Lương Tam Quang tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Trường Cao đẳng ANND I

Nhà trường cũng đã tổ chức 20 hội nghị, hội thảo chuyên đề và mở các lớp bồi dưỡng để nâng cao trình độ, chất lượng công tác, hoàn thiện chức danh cho cán bộ chiến sĩ; đã có 5 giảng viên đã bảo vệ thành công và nhận bằng tiến sĩ…Với những thành tích đã đạt được, trong năm học 2018-2019, nhà trường đã vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; 2 đơn vị được Bộ Công an tặng Cờ thi đua.

Thứ trưởng Lương Tam Quang tặng Cờ thi đua của Bộ Công an cho các tập thể tiêu biểu

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên nhà trường đã đạt được trong năm học 2018-2019. 

Thứ trưởng Lương Tam Quang đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Cao đẳng ANND I

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ năm học mới 2019-2020 mà nhà trường đề ra, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Trường Cao đẳng ANND I cần tiếp tục quán triệt thực hiện hiệu quả các quan điểm, chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo; xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. 

Thứ trưởng Lương Tam Quang tặng hoa cho lãnh đạo nhà trường

Nhà trường cần chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất hoàn thiện hệ thống ngành, chuyên ngành hệ trung cấp trong công an; đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp, nâng cao chất lượng đào tạo, gắn lý luận với thực tiễn đảm bảo phù hợp, đáp ứng khung tiêu chuẩn, tiêu chí cán bộ các cấp đã được Đảng ủy Công an phê duyệt, nhất là sau khi đổi mới, sắp xếp hệ thống các Học viện, trường CAND. 

Thứ trưởng Lương Tam Quang và các đại biểu tham phòng truyền thống của nhà trường

Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng nhà trường trong sạch, vững mạnh toàn diện; tiếp tục thực hiện việc tinh giản, sử dụng hiệu quả biên chế đi liền với thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, siết chặt kỹ luật, kỹ cương. Chủ động xây dựng phương án, kế hoạch bố trí cán bộ, giảng viên theo mô hình tổ chức bộ máy mới của các Học viện, trường CAND sau khi có quyết định của Bộ Công an; chú trọng ứng dụng công nghệ hiện đại vào giảng dạy và quản lý giáo dục, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. 

Thứ trưởng Lương Tam Quang và các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường

Đặc biệt, nhà trường cũng cần tăng cường mở rộng hướng nghiên cứu các đề tài khoa học vào các vấn đề mang tính thực tiễn của tình hình An ninh quốc gia Việt Nam hiện nay và những vấn đề của các nước trong khu vực và trên thế giới đã và đang tác động đến an ninh, trật tự tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lương Tam Quang và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, học viên của nhà trường


Huyền Thanh
.
.