Đọc sách báo trở thành việc làm thường xuyên của mỗi CBCS Công an

Thứ Ba, 16/08/2016, 14:22

Ngày 16-8, Tổng cục Chính trị CAND tổ chức triển lãm “Sách với cán bộ, chiến sỹ CAND” và phát động phong trào đọc sách trong CAND nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19-8-1945 – 19-8-2016).

Đến dự có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an cùng hàng trăm đại biểu, các học viên, thế hệ trẻ trong lực lượng CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định: “Đối với lực lượng CAND, trong suốt 71 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, các cấp ủy và lãnh đạo Công an các cấp đã luôn quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, nhất là công tác thư viện, báo chí, xuất bản trong CAND nhằm bảo đảm nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, thông tin, nghiên cứu, học tập, nâng cao kiến thức toàn diện cho cán bộ chiến sĩ (CBCS). Mô hình, tổ chức bộ máy và phương thức hoạt động của hệ thống thư viện, phòng đọc trong CAND từng bước được củng cố và phát triển”.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo.

Để phong trào đọc sách trong CAND ngày càng phát triển mạnh, có chiều sâu và đọc sách báo trở thành việc làm thường xuyên hàng ngày của mỗi CBCS, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đơn vị và CBCS Công an cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục để mỗi CBCS có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, vai trò, tác dụng của việc đọc sách. 

Đọc sách phải thực sự trở thành nhu cầu, là thói quen của mỗi người để tích lũy kiến thức, nâng cao trình độ về mọi mặt nhằm xây dựng đội ngũ CBCS Công an vừa hồng vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự của đất nước trong thời kỳ mới.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu, cấp ủy và lãnh đạo Công an các cấp cần coi trọng và quan tâm hơn nữa đến việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt phong trào đọc sách của đơn vị mình. Đồng thời phải là người gương mẫu đi đầu trong phong trào này để CBCS học tập noi theo. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thăm gian trưng bày sách của Nhà xuất bản CAND.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu, các đơn vị báo chí, xuất bản, thư viện, phòng đọc trong CAND phải đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các tài liệu, ấn phẩm phát hành; xây dựng nguồn vốn tài liệu phong phú, đa dạng, nhất là những tài liệu quý hiếm, đảm bảo phục vụ và đáp ứng nhu cầu về văn hóa đọc của CBCS... 

Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu, phải củng cố, hoàn thiện và phát triển cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ của hệ thống thư viện, phòng đọc trong CAND. Mở rộng sự liên thông, kết nối giữa các thư viện trong CAND nhằm khai thác có hiệu quả các nguồn vốn tư liệu, tài liệu, cập nhật thông tin trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, văn hóa xã hội… phục vụ tốt nhu cầu của bạn đọc.

Triển lãm thu hút đông đảo sự tham gia của CBCS trong CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo, Tổng cục Chính trị CAND cần phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ và các đơn vị chuyên môn, sớm triển khai giai đoạn 2 của Đề án thành lập Thư viện CAND đã được Bộ Công an phê duyệt theo quy mô thư viện cấp Bộ, phù hợp với quy định của Chính phủ; xây dựng Thư viện CAND theo hướng hiện đại, thư viện số, thư viện điện tử để tương xứng với các thư viện lớn của nước ta.

Đông đảo tuổi trẻ CAND tham dự triển lãm.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã tuyên bố khai mạc, cắt băng khánh thành triển lãm “Sách với cán bộ chiến sĩ CAND” và phát động phong trào đọc sách trong toàn lực lượng CAND. Tham dự triển lãm có 12 thư viện và NXB trong và ngoài lực lượng CAND cùng gần 1 vạn đầu sách.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm cũng gửi lời cám ơn Thư viện Quân đội, NXB Chính trị Quốc gia, NXB Quân đội, NXB Văn học, NXB Dân trí, Nhà sách Thái Hà và các đơn vị làm công tác xuất bản, thư viện trong CAND đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động triển lãm “Sách với cán bộ chiến sĩ CAND” và giới thiệu các tác giả, tác phẩm viết về đề tài CAND.

Cảnh Vũ
.
.