Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam:

Triển khai nhiều hoạt động tri ân, nghĩa tình vì đồng đội

Thứ Tư, 17/07/2019, 16:22
Sáng 17-7, tại Hà Nội, Ban liên lạc (BLL) cán bộ Công an chi viện (CACV) chiến trường miền Nam thời kỳ chống Mỹ cứu nước tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019.


Quang cảnh Hội nghị sơ kết.

Trong 6 tháng đầu năm, BLL đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là các hoạt động trong tháng 4 nhân dịp kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (1975-2019). 

Trong đó, một trong những sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với lực lượng cán bộ CACV chiến trường miền Nam đó là sự kiện khánh thành Đài kỷ niệm cán bộ CACV chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954-1975) tại Học viện An ninh nhân dân và tổ chức gặp mặt toàn thể hội viên. 

Bên cạnh đó, BLL tổ chức đến thăm, thắp hương tưởng niệm các đồng chí cố lãnh đạo Bộ Công an (Trần Quốc Hoàn, Trần Quyết và Nguyễn Tài), đến thăm các hội viên ốm đau, bệnh nặng.

Các đại biểu dự Hội nghị sơ kết

Cũng dịp này, Đoàn cán bộ BLL gồm 50 hội viên tiêu biểu đã đến thăm Bộ Lao động, Thương binh và xã hội ( LĐTB&XH), được Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Tấn Dũng tiếp và tặng quà. Ngoài ra, các hoạt động giao lưu, tiếp lửa truyền thống, đền ơn đáp nghĩa với các địa phương tiếp tục được BLL quan tâm triển khai…

Về phương hướng hoạt động 6 tháng tiếp theo, ngay trong tháng 7 này, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh, liệt sĩ, BLL sẽ tổ chức gặp mặt các hội viên là đối tượng chính sách. Triển khai các chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống với tuổi trẻ Công an tỉnh Thanh Hóa. 

Tiếp tục phối hợp với Cục Tổ chức cán bộ Bộ Công an thu thập tài liệu về liệt sĩ, thương binh bị nhiễm chất độc da cam, bị địch bắt, tù đày là cán bộ CACV được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân để hoàn thiện hồ sơ thực hiện chế độ chính sách đối với những người có công theo quy định của Nhà nước. 

Bên cạnh đó, BLL còn phát động các hội viên cung cấp kỷ vật phục vụ xây dựng Bảo tàng lịch sử CAND ở các địa phương, đồng thời tiếp tục sưu tầm các hiện vật, kỷ vật, các tư liệu phục vụ xuất bản tập 2 “ Những lá thư thời chiến CAND”; Xây dựng và xuất bản cuốn Kỷ yếu BLL cán bộ CACV chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và sẽ tổ  cho các nữ hội viên thăm và giao lưu với Công an tỉnh Cao Bằng.

Tâm Minh
.
.