Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa

Thứ Sáu, 28/12/2018, 17:47
Với mục tiêu tất cả vì đồng đội, vì tổ chức, thời gian qua Ban liên lạc công an chi viện chiến trường miền Nam (BLL) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần làm đẹp thêm hình ảnh những người cán bộ Công an năm xưa…

Sáng 28-12, tại Hải Phòng, Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Trưởng Ban liên lạc Thiếu tướng Phan Văn Lai cho biết, trong năm 2018, nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, BLL đã tổ chức các buổi gặp mặt, cũng như cử đại diện tham gia các buổi hội thảo khoa học do các đơn vị, địa phương tổ chức.

Một số hình ảnh hoạt động của Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam tại TP Hải Phòng

Đáng chú ý, đến nay công trình “Đài kỷ niệm công an chi viện chiến trường miền Nam, chống Mỹ cứu nước giai đoạn 1954 – 1975” tại quảng trường Học viện An ninh nhân dân đã hoàn tất thủ và tiến hành khởi công xây dựng. 

Đây là biểu tượng lịch sử truyền thống thể hiện sự tri ân hơn 11 nghìn cán bộ Công an được huấn luyện đưa vào chiến trường tại trường Công an Trung ương (C500), trong đó hơn 900 đồng chí đã hy sinh. Cùng với đó BLL đã tổ chức họp mặt các hội viên là nhân chứng lịch sử tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Với đặc thù của BLL là hội viên đa số là người cao tuổi, trong đó phần đông thuộc đối tượng chính sách, như thương binh, nhiễm chất độc da cam, một số người còn mắc bệnh hiểm nghèo do di chứng chiến tranh…, nên các hoạt động nghĩa tình vì đồng đội được đặc biệt quan tâm. 

Ngoài những hoạt động thăm quan di tích lịch sử, BLL đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi gia các hội viên thuộc đối tượng chính sách nhân kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ, Ngày truyền thống lực lượng CAND. Đề xuất hỗ trợ đột xuất cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức khám bệnh miễn phí cho toàn thể hội viên… Nhân dịp đón năm mới 2019, BLL đã tổ chức thăm và tặng quà cho 10 thương binh, thân nhân liệt sỹ là cán bộ Công an Hải Phòng chi viện cho chiến trường miền Nam.

Phát biểu tại buổi Tổng kết công tác năm 2018, Thiếu tướng Phan Văn Lai khẳng định, truyền thống của cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam là một di sản vô cùng quý giá, là cầu nối giữa các thế hệ cán bộ và tuổi trẻ CAND, để lớp lớp con cháu ghi nhớ noi theo với niềm tự hào và kiêu hãnh. 

Mỗi cán bộ Công an năm xưa có bổn phận giữ gìn, phát huy truyền thống tất cả “vì đồng đội”, “vì tổ chức” xây dựng BLL ngày càng vững mạnh, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ Công an chi viện thời chiến cũng như thời bình trong lòng nhân dân…

V. Huy – Phú Lương
.
.