Trẻ bị lạc đêm Giáng sinh được Công an phường chăm sóc, giúp về với gia đình

Thứ Năm, 27/12/2018, 08:02
Ngày 26-12, Công an phường Lương Khánh Thiện (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) cho biết, đơn vị vừa tổ chức trao trả tài sản cho anh Nguyễn Thành Quang (18 tuổi, trú tại xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) và giúp một cháu bé đi lạc về với gia đình.

Trước đó, khoảng 21h ngày 24-12, trong quá trình tham gia đảm bảo ANTT đêm Noel năm 2018 tại tuyến đường Biên Hòa (TP Phủ Lý), tổ công tác Công an phường Lương Khánh Thiện đã phát hiện một chiếc ví màu đen rơi bên lề đường. 

Cán bộ, chiến sỹ Công an phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý giúp gia đình tìm lại cháu bé.

Kiểm tra trong ví có hơn 300 ngàn đồng, 2 thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác đều mang tên Nguyễn Thành Quang. Xác định đây là các giấy tờ quan trọng nên Công an phường đã nhanh chóng liên hệ và trao trả cho chủ tài sản. 

Cùng ngày, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực UBND TP Phủ Lý, Công an phường đã phát hiện 1 cháu bé khoảng 5 tuổi đang ngơ ngác tìm người thân bên đường. Ngay sau đó, Công an phường đã đưa cháu về trụ sở để chăm sóc, xác minh nhân thân. Qua hỏi thăm, cháu bé là Nguyễn Bá Quốc, 5 tuổi, mẹ cháu tên là Hằng, bố là Phòng, nhà ở xã Liêm Tiết… 

Tại trụ sở Công an phường, chị Hằng xúc động cho biết, trong quá trình tham gia vui lễ Giáng sinh, cháu đã bị lạc. Chị đang lo lắng không biết tìm con ở đâu thì được cán bộ Công an phường Lương Khánh Thiện liên hệ đến trụ sở Công an nhận lại con. 

“Tôi rất vui mừng và cảm ơn sâu sắc trước tinh thần trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an phường trong quá trình thực thi nhiệm vụ đã giúp tôi tìm được con”- chị Hằng bày tỏ. Những việc làm nhân văn, nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Công an phường Lương Khánh Thiện góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Hồng Sâm
.
.