Trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách người nước ngoài

Thứ Ba, 28/08/2018, 10:45
​Sáng 28-8, Thượng tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa tổ chức bàn giao lại tài sản cho anh Small Samuel Lawrence, 24 tuổi, du khách mang Quốc tịch New Zealand đến du lịch tại Hải Phòng sơ ý đánh rơi.

​Trước đó, vào sáng ngày 27-8, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP nhận được tin báo qua đường dây nóng từ khách sạn Bạch Đằng, quận Hồng Bàng về việc lễ tân của khách sạn này nhặt được 1 túi balo ở đoạn ngã tư đường Lý Tự Trọng - Điện Biên Phủ quận Hồng Bàng, nghi ngờ là của người nước ngoài đánh rơi.

Anh Samuel Lawrence xúc động nhận lại tài sản do CBCS Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Hải Phòng trao trả.

Nhận lại số tài sản từ cán bộ Công an Việt Nam trao trả, anh Samuel Lawrence rất xúc động, đồng thời viết thư tay cảm ơn cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP Hải Phòng đã tận tụy, nhiệt tình tìm và trao trả tài sản cho anh.

Ngay khi nhận tin báo, đơn vị đã cử cán bộ chiến sĩ xuống xác minh và tiếp nhận chiếc ba lô. Qua kiểm tra, phát hiện trong chiếc túi ba lô này có khoảng 3 triệu đồng tiền mặt, các loại thẻ ngân hàng, visa, giấy tờ tùy thân và 1 quyển hộ chiếu mang tên anh Small Samuel Lawrence quốc tịch Newzealand cùng các đồ vật khác.

​Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã khẩn trương tìm, liên lạc được với anh Samuel Lawrence và mời anh đến cơ quan, tổ chức bàn giao lại tài sản cho anh.

Văn Thịnh
.
.